Tin mới

Ảnh hiếm thời thơ ấu của con gái Tập Cận Bình

Thứ năm, 29/01/2015, 15:57 (GMT+7)

Luôn trở thành một cái tên được nhiều người tìm kiếm trên mạng xã hội nhưng thông tin về Tập Minh Triết, cô con gái độc nhất của chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình khá ít ỏi. Mới đây, trang Sina đã đăng tải những hình ảnh hiếm hoi về thời thơ bé của cô.

Luôn trở thành một cái tên được nhiều người tìm kiếm trên mạng xã hội nhưng thông tin về Tập Minh Triết, cô con gái độc nhất của chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình khá ít ỏi. Mới đây, trang Sina đã đăng tải những hình ảnh hiếm hoi về thời thơ bé của cô.

 

Tập Minh Triết sinh năm 1992, tên gọi ở nhà là Mộc Tử. Phu nhân chủ tịch Trung Quốc kể rằng ông Tập Cận Bình rất bận rộn, không có nhiều thời gian chăm sóc con, nhưng con gái rất ngoan và nghe lời bố.

Luôn trở thành một cái tên được nhiều người tìm kiếm trên mạng xã hội nhưng thông tin về cô con gái độc nhất của chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình khá ít ỏi.

Hai mẹ con bà Bành trong một chuyến đi chơi biển.


Bà Bành Lệ Viện tiết lộ, cái tên Minh Triết do ông nội Tập Trọng Huân và bố Tập Cận Bình đặt cho em bé

Bà Bành kể: "Lúc đầu, tôi hy vọng sẽ đẻ một cậu con trai, nhưng Cận Bình lại thích con gái. Kết cục, đúng như anh mong muốn. Chỉ cần nhìn hai bố con họ với nhau đã khiến tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Con gái chúng tôi giống bố lắm. Cháu cũng rất gần gũi với bố. Khi ở cùng tôi, cháu rất nghịch nhưng khi ở cùng bố, cháu lại trở thành một đứa bé ngoan".

Ông Tập đang đạp xe đèo con gái.

Ông Tập rất yêu con gái, nhưng do công việc bận rộn, hiếm khi có thời gian chơi với con. Thậm chí, ông Tập không được tận mắt chứng kiến giây phút con gái ra đời

Ngày sinh con gái, ở Ninh Đức, một thành phố ven biển thuộc tỉnh Phúc Kiến, đang có bão lớn. Ông Tập vì bận chống bão nên không thể cùng vợ chào đón giây phút con chào đời.

Tập Minh Triết nắm tay mẹ và ông nội, trong khi ông Tập Cận Bình đang đẩy xe cho bố.

Vợ chồng ông Tập rất kín tiếng về con gái, do đó, Minh Triết hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Bà Bành cho biết, con gái từng học ở Đại học Ngoại ngữ Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Đến năm 2010, cô chuyển sang học tại Đại học Harvard (Mỹ).

Hai mẹ con trong một chuyến đi leo núi Hoa Sơn, một di sản thiên nhiên thế giới ở tỉnh Thiểm Tây.

"Minh Triết rất giống bố, nghe lời bố và hai bố con rất thân nhau. Tôi hy vọng khi lớn lên, con gái sẽ là người có ích cho xã hội", bà Bành nói.

Tập Minh Triết (ngoài cùng bên trái), bên cạnh là ông Tập Cận Bình.

Cách đây không lâu có tin đồn về việc hẹn hò giữa Tập Minh Trạch và Liang Yezhong, con trai của chủ tập đoàn Sany – một trong những nhân vật giàu nhất Trung Quốc. Tuy nhiên, thông tin này không được đại diện hai bên gia đình xác nhận.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news