Tin mới

Anh hùng phi công Nguyễn Thành Trung: "Sân golf Tân Sơn Nhất như cái gai trong mắt"

Thứ năm, 01/03/2018, 09:04 (GMT+7)

Trong bức thư gửi Thủ tướng mới đây, nguyên Phó TGĐ Vietnam Airlines, anh hùng phi công Nguyễn Thành Trung viết: "Hiện nay, sân golf Tân Sơn Nhất, ai cũng biết đó là cái gai chọc vào mắt..."

Trong bức thư gửi Thủ tướng mới đây, nguyên Phó TGĐ Vietnam Airlines, anh hùng phi công Nguyễn Thành Trung viết: "Hiện nay, sân golf Tân Sơn Nhất, ai cũng biết đó là cái gai chọc vào mắt...".

Phương án đề xuất mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất của tư vấn Pháp.

Phương án đề xuất mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất của tư vấn Pháp.

Nguyên Phó TGĐ Vietnam Airlines, anh hùng phi công Nguyễn Thành Trung vừa viết thư gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị thu hồi sân golf Tân Sơn Nhất ngay để mở rộng sân bay về phía Bắc.

Anh hùng phi công Nguyễn Thành Trung đề xuất với Thủ tướng phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía sân golf (phía Bắc).

Phương án mà anh hùng Nguyễn Thành Trung đưa ra có điểm chung với tư vấn Pháp ADPI là lấy phần đất để mở rộng sân bay.

Tuy nhiên, trong khi tư vấn Pháp đề nghị xây dựng tại phần sân golf này nhà ga hàng hoá, trung tâm logicstic, nơi sửa chữa tàu bay... thì phi công kỳ cựu đề nghị nên xây dựng nhà ga hành khách (quy mô 30 triệu khách/năm) và các hạ tầng khác tại khu vực sân golf.

Ông Nguyễn Thành Trung cho rằng, nếu mở nhà ga về phía Nam như phương án của ADP I sẽ gây ách tắc giao thông nghiêm trọng cho TP.HCM và chưa biết khi nào mới giải quyết được vấn đề sân golf Tân Sơn Nhất.

"Hiện nay, sân golf Tân Sơn Nhất, ai cũng biết đó là cái gai chọc vào mắt..." - một đoạn trong thư ông Nguyễn Thành Trung gửi Thủ tướng viết.

Chiều 28/2, trao đổi với Tiền phong, ông Nguyễn Thành Trung cho biết, ông đã nhận được thư phúc đáp của văn phòng Chính phủ, trong đó truyền đạt ý kiến của Thủ tướng sẽ nghiên cứu đề nghị của ông.

Liên quan đến vấn đề mở rộng Tân Sơn Nhất, Bí thư Nhân cũng đã viết thư gửi Thủ tướng, đề nghị chưa thông qua đề xuất của Bộ GTVT vì phương án này không đề cập đến việc sử dụng diện tích sân golf để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

“Là một người dân TP, tôi có viết thư gửi Thủ tướng, đề nghị chưa thông qua đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải về mở rộng sân bay như đã đề xuất. Bởi vì phương án này không đề cập đến việc sử dụng diện tích sân golf để xem xét mở rộng sân bay. Tôi đề nghị hãy coi việc mở rộng sân bay về phía Bắc cũng là một phương án xem xét”, trên Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Nhân chia sẻ.

Theo Bí thư Thành uỷ TP.HCM, công việc phải làm hiện nay là làm thế nào phát huy hiệu quả trong việc sử dụng diện tích sân golf. Với lượng khách ra vào nhiều, nếu chỉ có lối ở phía nam ở đường Trường Sơn thì càng đông khách càng kẹt xe là chuyện tất nhiên. Sử dụng phần sân golf có thể mở rộng kết nối từ phía bắc trở vào, giao thông có thể thuận lợi hơn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news