Tin mới

Anh lần đấu không kích IS, phá hủy nhiều vũ khí hạng nặng

Thứ tư, 01/10/2014, 09:42 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Anh ngày 30/9 cho biết, các chiến đấu cơ GR4 "Cơn lốc" của Không quân Hoàng gia đã tiến hành những đợt không kích đầu tiên nhằm vào các mục tiêu của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq.

Bộ Quốc phòng Anh ngày 30/9 cho biết, các chiến đấu cơ GR4 "Cơn lốc" của Không quân Hoàng gia đã tiến hành những đợt không kích đầu tiên nhằm vào các mục tiêu của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon nêu rõ, các máy bay Tornado đã phá hủy một số trang bị vũ khí hạng nặng của IS.

"Họ đã nhận dạng được và tấn công một vị trí có nhiều vũ khí hạng nặng gây nguy hiểm tới các lực lượng người Kurd. Sau đó, họ tấn công một xe tải nhỏ có vũ trang của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở cùng khu vực", BBC dẫn lời ông Fallon cho hay.

 

Chiến đấu cơ GR4 "Cơn lốc" của Không quân Hoàng gia Anh

Hai chiến đấu cơ lúc đó đang thực hiện nhiệm vụ "trinh sát có vũ trang", sau khi họ được đề nghị giúp đỡ các lực lượng người Kurd đang bị tấn công ở Tây Bắc Iraq. Ông Fallon cho biết hai chiến đấu cơ GR4 Tornado (Cơn lốc) đã quay về căn cứ an toàn và hai cuộc tấn công đều thành công.

London hôm 28/9 điều hai chiếc GR4 từ căn cứ Akrotiri của không quân Hoàng gia Anh ở đảo Síp, tới miền bắc Iraq, để trinh sát. Đây là lần đầu tiên nước này thực hiện không kích tại Iraq kể từ khi quốc hội cho phép Không quân Hoàng gia tham gia chiến dịch của liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Xe tải nhỏ của IS nằm trong tầm ngắm của chiến đấu cơ Anh

Trong khi đó, Lầu Năm Góc cho hay các chiến đấu cơ Mỹ cùng ngày tiếp tục thực hiện các cuộc không kích nhằm vào phiến quân IS gần thị trấn Ain al-Arab nằm trên biên giới giữa Syria với Thổ Nhĩ Kỳ, một phần trong số hơn 20 cuộc oanh tạc trong 24 giờ qua ở cả Syria lẫn Iraq. 

Theo Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ (Centcom), máy bay chiến đấu và máy bay không người lái của Mỹ đã thực hiện tổng cộng 11 cuộc không kích ở Syria và 11 cuộc ở Iraq trong các ngày 29 và 30/9.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news