Tin mới

Anh lo ngại phái đoàn dự G20 bị "gạ tình"

Thứ hai, 05/09/2016, 10:20 (GMT+7)

Cơ quan an ninh của Anh cảnh báo phái đoàn nước này đang tham dự G20 tại Trung Quốc cần hết sức cảnh giác trước "mỹ nhân kế" của nước chủ nhà

Cơ quan an ninh của Anh cảnh báo phái đoàn nước này đang tham dự G20 tại Trung Quốc cần hết sức cảnh giác trước "mỹ nhân kế" của nước chủ nhà.

Anh cảnh báo về các "thủ đoạn" của điệp viên Trung Quốc. Ảnh: RT

Người đứng đầu an ninh của chính phủ Anh đưa ra cảnh báo mạnh mẽ đối với những người tháp tùng Thủ tướng Anh Theresa May tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 đang diễn ra tại Trung Quốc về việc Trung Quốc có thể dùng những điệp viên xinh đẹp để "gạ tình" nhằm ăn cắp các bí mật, theo Telegraph.

Đây là những lo lắng hoàn toàn có căn cứ, trước đây không lâu, trong chuyến thăm của thủ tướng Anh Gordon Brown đến Trung Quốc năm 2008, một quan chức số 10 phố Downing đã mắc bẫy một nữ điệp viên Trung Quốc xinh đẹp. Cô ta đến phòng khách sạn của ông này, đánh thuốc mê ông, ăn cắp điện thoại di động và tài liệu trong cặp. Các quan chức an ninh mong muốn ngăn vụ việc tương tự xảy ra trong chuyến đi năm nay.

Họ khuyên các nhân viên không nên nhận bất kỳ quà tặng nào và cần phải đặc biệt cảnh giác với các thiết bị điện tử, chẳng hạn như USB và bộ sạc điện thoại di động có thể được cung cấp bởi Trung Quốc.

Các quan chức tháp tùng bà May được cung cấp địa chỉ email và điện thoại tạm thời cho chuyến đi để bảo vệ mình tốt hơn trước các tin tặc Trung Quốc. Một nguồn tin cho biết các nhân viên còn được cảnh báo rằng phòng khách sạn họ sử dụng trong hội nghị có khả năng bị cài thiết bị nghe trộm.

Chính phủ Anh lo ngại rằng Trung Quốc có thể sử dụng cơ hội này để ăn cắp bí mật từ các quan chức Anh tham dự hội nghị thượng đỉnh hoặc cố gắng tải các chương trình gián điệp vào thiết bị điện tử của họ.

Và một trong những mối đe dọa nghiêm trọng nhất trong hội nghị lần này đối với phái đoàn Anh vẫn sẽ là những "vũ khí xác thịt".

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news