Tin mới

Ảnh người cha Syria hôn con gái trên đường tị nạn gây xúc động

Thứ sáu, 11/09/2015, 16:05 (GMT+7)

Bức ảnh một người tị nạn Syria hôn con gái giữa trời mưa khi đang trên đường đến biên giới Macedonian gây ám ảnh về cuộc khủng hoảng nhập cư ở châu Âu.

Bức ảnh một người tị nạn Syria hôn con gái giữa trời mưa khi đang trên đường đến biên giới Macedonian gây ám ảnh về cuộc khủng hoảng nhập cư ở châu Âu.

Một người tị nạn Syria hôn con gái khi đang đi bộ đến biên giới của Hy Lạp giáp với Macedonia, hôm thứ 5 (10/9). Hầu hết dòng người di chuyển vào châu Âu để chạy trốn bạo lực và khủng bố ở quê hương, nơi họ có quyền xin được tị nạn, theo LHQ. Ảnh: REUTERS/Yannis Behrakis

Bức ảnh được Yannis Behrakis chụp cho báo Reuters cho thấy cảnh một người đàn ông tị nạn đang đứng giữa con đường giữa cơn mưa nặng hạt ở Hy Lạp.

Hàng nghìn gia đình cùng với những đứa trẻ của họ chạy trốn khỏi bạo lực, tra tấn, và cưỡng hiếp và đối mặt với những khó khăn không chỉ cho họ mà còn cho sự an toàn của lũ trẻ.

Trong ảnh, cặp đôi đang trên đường đến biên giới Macedonian, nơi số lượng người xin tị nạn ngày càng lớn.

Các quan chức ở Macedonia đã bị chỉ trích nặng nề vì sử dụng hơi cay và lựu đạn gây choáng vào những người tị nạn để buộc họ tránh xa biên giới phía nam giáp với Hy Lạp.

Tháng trước, ông Dimitris Avramopoulos, Cao uỷ châu Âu về Di trú nói rằng, cuộc khủng hoảng nhập cư này là tồi tệ nhất mà châu Âu phải đối mặt kể Chiến tranh Thế giới thứ II. Hơn 330.000 người tị nạn đã đến, theo cơ quan biên giới châu Âu. Hơn 2.600 người được cho là đã thiệt mạng trên cuộc hành trình rời khỏi quê hương.

Mối căng thẳng giữa người tị nạn và phía châu Âu, lực lượng cảnh sát đã tăng lên trong những tuần gần đây khi số người xin tị nạn vào châu Âu tăng lên.

Lực lượng cảnh sát đang kiểm soát đám đông người nhập cư và tị nạn đang đợi từ Hy Lạp vào Macedonia. Ảnh:Reuters

Theo Linh Mai/Bussiness Insider

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news