Tin mới

Ảnh selfie của phó tướng Trump hứng bão chỉ trích

Thứ sáu, 18/11/2016, 14:39 (GMT+7)

Một bức ảnh selfie của Phó Tổng thống đắc cử Mỹ Mike Pence cùng các nghị sĩ đảng Cộng hòa đang trở thành mục tiêu chỉ trích trên mạng xã hội vì chỉ toàn người da trắng.

Một bức ảnh selfie của Phó Tổng thống đắc cử Mỹ Mike Pence cùng các nghị sĩ đảng Cộng hòa đang trở thành mục tiêu chỉ trích trên mạng xã hội vì chỉ toàn người da trắng.

Theo Huffington Post, bức ảnh được nghị sĩ đảng Cộng hòa Cathy McMorris Rodgers chia sẻ trên mạng Twitter hôm 17/11. Trong bức ảnh, đứng hàng đầu là Phó Tổng thống đắc cử Mỹ Mike Pence, và vây xung quanh là khoảng hơn 100 nghị sĩ Cộng hòa đang tươi cười.

"Rất vui khi ông Mike Pence đến thăm hôm nay! Tôi rất mong được làm việc với ông và ông Donald Trump để biến chuyển thực trạng ở Washington", bà Rodgers viết.

Bức ảnh selfie của ông Mike Pence và  hơn 100 nghị sĩ Cộng hòa. Ảnh: Twitter

Tài khoản Twitter của đảng Cộng hòa tại Hạ viện cũng đăng một bức ảnh này nhưng ở góc chụp khác với dòng chữ "Đoàn kết".

Tuy nhiên, người dùng mạng xã hội đã nhanh chóng nhận ra chi tiết đáng chú ý trong bức ảnh đó là tất cả các nghị sĩ đều là người da trắng.

"Biến chuyển thực trạng bằng cách chỉ đề cao người da trắng sao? Vâng, vì những người da trắng chưa bao giờ có được vị trí quyền lực trước đây", một người bình luận.

"Các ông thực sự cần thêm một chút đa dạng trong đảng của mình. Không có người da màu nào thật sao?", một người khác viết.

Bức ảnh của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan với các thực tập sinh Quốc hội cũng từng hứng chỉ trích. Ảnh: Twitter

Bức ảnh khiến nhiều người liên tưởng tới bức ảnh Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan chụp với các thực tập sinh Cộng hòa hè vừa rồi khi những người trong ảnh của ông Ryan cũng hoàn toàn là da trắng.

"Bức ảnh của ông Paul Ryan với các thực tập sinh trắng đến nỗi tôi phải đeo kính râm mới có thể nhìn thẳng vào nó", một bình luận mỉa mai.

Hashtag "Đảng Cộng hòa quá trắng" khi đó cũng tràn lan khắp Twitter.

Theo Cơ quan nghiên cứu Quốc hội, hiện tại nghị sĩ Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ gồm 2 người Mỹ gốc phi, 9 người gốc Latinh, 2 người gốc Ấn, 1 người châu Á và 23 nữ. Có 247 nghị sĩ Cộng hòa trong Hạ viện.

[mecloud]VR6sC9cmtr[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news