Tin mới

Anh thợ điện mong được miễn nộp phạt 90 triệu vì gia đình không có tiền

Thứ tư, 24/10/2018, 16:22 (GMT+7)

Liên quan đến vụ phạt vì đổi USD trong tiệm vàng ở Cần Thơ, anh Nguyễn Cà Rê nói rằng anh không ngờ số tiền phạt lại lớn như vậy.

Liên quan đến vụ phạt vì đổi USD trong tiệm vàng ở Cần Thơ, anh Nguyễn Cà Rê nói rằng anh không ngờ số tiền phạt lại lớn như vậy.

Chia sẻ trên báo Lao động, anh Nguyễn Cà Rê cho biết: Anh làm nghề lắp đồng hồ điện cho các hộ gia đình với thu nhập 3-4 triệu đồng/tháng. Vợ anh ở nhà mua bán nhỏ chăm lo cho hai đứa con còn đi học.

Vụ việc xảy ra vào thời điểm cận Tết Nguyên đán vừa qua, khi anh được một người bạn tặng cho một tờ tiền mệnh giá 100 đôla Mỹ. Khi ông mang ra tiệm vàng để đổi thì bị lập biên bản và bị xử phạt nặng như trên.

Anh Rê giãi bày: "Đến ngày hôm qua, khi báo chí đến tìm hiểu vụ việc, tui vẫn chưa nhận được quyết định xử phạt. Tui cũng không ngờ số tiền lớn như vậy".

Anh Nguyễn Cà Rê mong được miễn nộp phạt. Ảnh Trí thức trẻ

Theo Trí thức trẻ, sáng 24/10, Công an TP.Cần Thơ đã phát đi thông báo chính thức về việc đề nghị UBND TP.Cần Thơ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Nguyễn Cà Rê (38 tuổi, ngụ đường Nguyễn Văn Cừ, P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ).

Anh Rê bị phạt số tiền 90 triệu đồng về hành vi “Mua bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ”; đồng thời tịch thu số tiền 2.260.00 đồng mà ông Rê vừa đổi được từ 100 USD.

Được biết, chiều nay (24/10), Công an thành phố Cần Thơ đã tổ chức lại họp báo công khai vụ việc và kết quả xử lý cho các cơ quan báo chí về việc anh thợ điện đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng.

Thượng tá Trần Văn Dương khẳng định, quá trình kiểm tra, khám xét và ra quyết định xử phạt đều căn cứ theo đúng quy định pháp luật. Chủ tiệm vàng Thảo Lực cũng thừa nhận vi phạm và thực hiện việc đóng phạt.

Thượng tá Trần Văn Dương cho biết, trường hợp anh Rê nếu khó khăn, có thể làm các thủ tục xin miễn, giảm hình phạt.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news