Tin mới

Anh tiến hành thử vắc-xin Covid-19 trên người

Thứ tư, 22/04/2020, 15:55 (GMT+7)

tin tức thế giới 24h, tin Covid-19 mới nhất: Anh mới đây đã công bố kế hoạch bắt đầu thử nghiệm vắc-xin ngừa Covid-19 trên người.

Daily Mail đưa tin cho biết Bộ Y tế Vương quốc Anh mới đây đã công bố kế hoạch sẽ bắt đầu thử nghiệm vắc -xin ngừa Covid-19 trên người vào 23/4 tới đây.

Theo đó, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock vào hôm 21/4 xác nhận vắc -xin Covid-19 hiện đang được phát triển bởi các nhà khoa học tại ĐH Oxford cùng một nhóm riêng biệt khác tại ĐH Hoàng gia ở London.

Anh sẽ tiến hành thử nghiệm vắc-xin ngừa Covid-19 vào 23/4. Ảnh: Internet

Người đứng đầu ngành y tế Anh xác nhận ông đã rót thêm khoản ngân sách  20 triệu bảng (39 triệu USD) tài trợ cho cả hai dự án trên, và nhóm Oxford do giáo sư Sarah Gilbert dẫn đầu sẽ bắt đầu thử nghiệm vắc-xin ở người trong tuần này.

'Chúng tôi sẽ đầu tư vào khả năng sản xuất, nếu một trong 2 loại vắc-xin trên an toàn để sử dụng thì chúng tôi có thể cung cấp cho người dân Anh ngay khi có thể', ông Hancock nhấn mạnh.

Anh được dự báo sẽ trở thành một trong những quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất tại Châu Âu do đại dịch Covid-19 khi chỉ trong vòng 24h qua, nước này đã ghi nhận hơn 828 người tử vong trong bệnh viện vì căn bệnh này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news