Tin mới

Anh tổ chức huấn luyện chó để xác định người nhiễm Covid-19

Thứ sáu, 27/03/2020, 12:05 (GMT+7)

Tổ chức tình nguyện của Anh đưa ra sáng kiến huấn luyện chó để xác định người nhiễm Covid-19.

Theo tin tức từ Straits Times, tổ chức tình nguyện Medical Detection Dogs của Anh ngày 27/3 cho biết họ đang phối hợp với trường Y học Nhiệt đới và Vệ sinh London (LSHTM) và Đại học Durham nghiên cứu về giả thuyết rằng liệu khứu giác nhạy bén của chó có thể giúp chẩn đoán người mắc Covid-19 hay không.

Theo đó, các tổ chức trên đã bắt đầu chuẩn bị để huấn luyện các con chó trong 6 tuần nhằm mục đích cung cấp cách chẩn đoán Covid-19 “nhanh chóng, không xâm lấn”.

Ảnh: Medical Detection Dogs

“Chúng tôi hiện tại đang tìm cách để có thể thu các mẫu mùi từ bệnh nhân Covid-19 để huấn luyện các con chó. Mục tiêu sẽ là những con chó có thể đánh hơi bất cứ ai, bao gồm những người (nhiễm virus SARS-CoV-2) mà không có triệu chứng và cho chúng tôi biết rằng những người trên có cần phải xét nghiệm hay không”, bà Claire Guest, người sáng lập và giám đốc điều hành của Medical Detection Dogs cho biết.

Trước đó, các nghiên cứu chỉ ra rằng loài chó cũng có thể phát hiện ra những thay đổi về nhiệt độ trên da, dẫn tới việc nó có thể phát hiện một người có sốt hay không.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đã có hơn nửa triệu người Anh đăng ký tình nguyện tham gia hỗ trợ Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS), cao gấp đôi mục têu đặt ra ban đầu của Chính phủ Anh, trong chiến dịch được phát động hôm 24-3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news