Tin mới

Áo ngực thông minh phát hiện sớm ung thư vú

Thứ hai, 08/05/2017, 15:10 (GMT+7)

Higia Technologies, một startup công nghệ đã chiến thắng cuộc thi Doanh nhân Sinh viên Toàn cầu (Global Student Entrepreneur Awards) với sản phẩm áo ngực thông minh giúp phát hiện sớm ung thư vú.

Higia Technologies, một startup công nghệ đã chiến thắng cuộc thi Doanh nhân Sinh viên Toàn cầu (Global Student Entrepreneur Awards) với sản phẩm áo ngực thông minh giúp phát hiện sớm ung thư vú.

Ung thư vú là căn bệnh khá phổ biến đối với phụ nữ ngày nay, nó rất nguy hiểm và nếu không được phát hiện sớm thì có khả năng sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Theo các số liệu thống kê, cứ 8 người mắc phải căn bệnh này thì sẽ có 1 người chết. Vì vậy, áo ngực thông minh phát hiện sớm ung thư vú là một phát minh có thể cứu hàng triệu phụ nữ.

Áo ngực thông minh phát hiện sớm ung thư vú và tác giả Julian Rios Cantu.

Đáng chú ý, chủ nhân của phát minh này là chàng sinh viên 18 tuổi Julian Rios Cantu người Mexico. Mẹ của Cantu là một bệnh nhân ung thư vú đã bị cắt bỏ cả hai bên ngực để chống lại căn bệnh. Hiểu được nỗi khổ của người mẹ, Canto đã phát minh ra chiếc áo ngực giúp phát hiện sớm các dấu hiệu ung thư vú để người bệnh tìm cách cứu chữa kịp thời.

Áo ngực thông minh của Canto chứa 200 cảm biến, trong đó phần lớn là cảm biến nhiệt giúp phát hiện dòng máu lưu thông cho thấy máu đang nuôi tế bào ung thư. Thông qua kết nối Wi-Fi (hoặc Bluetooth) nó kết nối và truyền dữ liệu tới PC hoặc Smartphone - nơi dữ liệu sẽ được phần mềm phân tích và đưa ra chẩn đoán. Để sử dụng, người dùng chỉ cần mặc chiếc áo ngực thông minh này 1 giờ mỗi tuần, tức là không ảnh hưởng quá nhiều tới cuộc sống hàng ngày.

Cantu đã thành lập một công ty có tên là Higia Technologies và sản phẩm áo ngực thông minh của chàng trai này đã giành được giải thưởng cao nhất tại cuộc thi Doanh nhân Sinh viên Toàn cầu (Global Student Entrepreneur Awards) với giá trị giải thưởng là 20.000USD. Cantu cho biết, công ty của anh đang lên kế hoạch sản xuất và sẽ sớm bán sản phẩm rộng rãi trên toàn thế giới.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news