Tin mới

Áo thi đấu và quả bóng đội tuyển U23 VN tặng Thủ tướng được bán đấu giá để giúp người nghèo

Thứ năm, 01/02/2018, 15:16 (GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định bán đấu giá quả bóng và chiếc áo đấu Đội tuyển U23 Việt Nam tặng để giúp người nghèo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định bán đấu giá quả bóng và chiếc áo đấu Đội tuyển U23 Việt Nam tặng để giúp người nghèo.

Dân TríVnexpress cho hay sáng ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao cho Bộ trưởng Lao động, Thương binh Xã hội Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn quả bóng và áo đấu có đầy đủ chữ ký của các thành viên của đội tuyển U23 Việt Nam - món quà đặc biệt đội tuyển tặng Thủ tướng tại cuộc gặp mặt tại trụ sở Chính phủ ngày 28/1. 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Trương Minh Tuấn nhận quả bóng và chiếc áo đấu của U23 từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc để chuẩn bị đấu giá. Ảnh: Vnexpress

Theo đó, Thủ tướng đề nghị hai bộ đã phối hợp tổ chức đấu giá rộng rãi hai món quà. Kinh phí thu được sẽ dành tặng các gia đình người có công với cách mạng và hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. 

Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung việc đấu giá áo và bóng sẽ được  thực hiện trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Thủ tướng sẽ trực tiếp ghi lưu bút vào các món quà trên. 

"Đây là sự kiện đặc biệt thể hiện sự quan tâm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến các lĩnh vực công tác của ngành Lao động, đặc biệt là công tác chăm sóc người có công và người nghèo", ông Dung nói.

Trước đó, đội tuyển U23 Việt Nam đã viết nên câu chuyện cổ tích tại giải U23 Châu Á. Từ chỗ bị đánh giá là đội lót đường, thầy trò HLV Park Hang-seo đã lần lượt hạ gục các đối thủ là Australia (1-0), hoà Syria (0-0) ở vòng bảng rồi đánh bại Iraq (3-3, 5-3 penalty) và Qatar (2-2, 4-3 penalty) để tiến tới trận chung kết. Ở trận cuối với Uzbekistan, họ chỉ chịu thua 1-2 bởi pha làm bàn vào phút 119 khi phải thi đấu trong điều kiện khắc nghiệt của thời tiết.

Mặc dù không giải được giải quán quân nhưng U23 Việt Nam được đánh giá là đội tuyển truyền cảm hứng, khiến hàng triệu người Việt Nam đến gần nhau hơn. 

Đội tuyển U23 Việt Nam sau khi trở về từ Thường châu đã được đón tiếp nồng nhiệp với dòng người hơn 30km kéo dài từ sân bay Nội Bài về trung tâm thành phố. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc luôn theo dõi từng trận đấu của U23, gửi thư, gọi điện động viên đội tuyển sau mỗi trận đấu. Ông đã đợi các cầu thủ suốt 5 giờ tại trụ sở Chính phủ để đón tiếp họ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news