Tin mới

Áo vàng ròng 10 tỷ đồng dành riêng giới siêu giàu Trung Quốc

Thứ năm, 19/11/2015, 08:52 (GMT+7)

Một buổi trình diễn áo lót làm hoàn toàn từ vàng đã diễn ra tại Trung Quốc. Chiếc áo có giá lên tới hơn 10 tỷ đồng.

Một buổi trình diễn áo lót làm hoàn toàn từ vàng đã diễn ra tại Trung Quốc. Chiếc áo có giá lên tới hơn 10 tỷ đồng.

Mới đây, People’s Daily đưa tin về một buổi trình diễn thời trang có một không hai. Buổi trình diễn được tổ chức tại một trung tâm thương mại của thành phố Pingliang, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Những bộ đồ trình diễn tại đây là đồ lót vàng.

Theo đó, sự kiện tổ chức trong quầy hàng trang sức đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của khách hàng. Phần lớn các bộ đồ có giá lên tới 3 triệu nhân dân tệ, tương đương 470.000 USD. Nổi bật trong số đó là chiếc áo được làm thủ công hoàn toàn từ vàng, kèm các chuỗi hạt rủ dài xuống tận nút cài. Chiếc áo có trọng lượng lên tới 0,7kg.

Chiếc áo lót  làm hoàn toàn từ vàng được bán với giá 470.000 USD. Ảnh: CEN

Bên cạnh nhiều đồ lót vàng, buổi trình diễn còn có các loại áo và váy cưới đính đá.

Trước đó, vào hồi tháng 8 China Daily cũng từng đưa tin về bộ đồ lót có giá 4 triệu nhân dân tệ. Bộ đồ này được ra mắt tại một cửa hàng trang sức ở Liêu Ninh nhân dịp Lễ Tình nhân của Trung Quốc.

Không chỉ giới đại gia Trung Quốc mê mẩn quần áo làm từ vàng mà tại Ấn Độ những bộ đồ như thế cũng được ưa thích. Theo thông tin từ Indian Today, ông Pankaj Parakh – Giám đốc công ty may Ấn Độ đã thiết kế và làm ra một chiếc áo sơ mi hoàn toàn từ vàng ròng nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 45 của mình. Nó có mức giá lên đến 213.000 USD.

Đại gia Ấn Độ đã chi ra 213.000 USD để làm một chiếc áo sơ mi bằng vàng. Ảnh: Indian Today

Để hoàn thành chiếc áo này, ông Pankaj đã phải dùng đến 20 thợ thủ công làm việc liên tục trong 3.200 giờ, suốt 2 tháng. Nguyên liệu chính là vàng nguyên chất 18-22 carat.

Các thợ may chú ý may cẩn thận từng đường chỉ để đưa lại sự thoải mái khi cử động cho người mặc áo. Bên mặt trong còn may thêm một lớp lót. Việc giặt áo cũng được làm như những chiếc áo bình thường. Đặc biệt là nó rất bền, không dễ rách.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news