Tin mới

Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão hướng vào đất liền

Thứ sáu, 26/07/2019, 18:33 (GMT+7)

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cuối tháng 7 này, Biển Đông có khả năng xuất hiện áp thấp nhiệt đới, mạnh lên thành bão hướng vào đất liền.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa cho biết, trong những ngày cuối tháng 7, trên khu vực Bắc Biển Đông có khả năng cao hình thành áp thấp nhiệt đới. Đến đầu tháng 8, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, di chuyển về phía đất liền.

Ảnh minh hoạ.

Từ ngày 28/7, trên vùng biển phía nam (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), gió mùa Tây Nam sẽ hoạt động mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 sau tăng lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Sóng biển cao 2-3m, biển động.

Tình hình thời tiết trên cả nước trong 7 ngày tới cho thấy, mưa rào và dông sẽ xuất hiện vào chiều tối tại tại Bắc Bộ. Khoảng từ đêm 2-4/8 mưa lớn có khả năng xuất hiện ở Bắc Bộ. Nguy cơ xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Hoà Bình, Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang.

Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội từ đêm 27 đến đêm 30/7, có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và đêm, ngày nắng với nhiệt độ cao nhất từ 31-33 độ. Từ ngày 31/7- 2/8, mưa dông giảm, khoảng từ đêm 2-4/8 có khả năng xuất hiện mưa to.

Tại miền Trung, từ ngày 28-29/7 nắng nóng dịu dần, từ ngày 30/7 nắng nóng sẽ kết thúc ở khu vực này, chiều và tối có mưa dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Khoảng từ đêm 2-4/8 mưa lớn có khả năng xuất hiện ở Bắc Trung Bộ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có khả năng xuất hiện một đợt lũ trong đầu tháng 8 tới. Tình hình hạn hán, thiếu nước ở khu vực các tỉnh trên có khả năng sẽ giảm nhẹ; các tỉnh từ Quảng Trị đến Ninh Thuận tiếp tục diễn ra hạn hán, thiếu nước và xâm nhập mặn (đặc biệt tại các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên).

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, trong ngày và đêm 27/7, xuất hiện mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày 28/7, mưa dông tăng lên, có nơi mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news