Tin mới

Apple cho hàng ngàn nhân viên làm việc tại nhà, vẫn trả đủ tiền lương như bình thường

Thứ ba, 10/03/2020, 16:06 (GMT+7)

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Apple đã cho phép toàn bộ nhân viên có thể làm việc tại nhà và vẫn được hưởng 100% lương.

Do ảnh hưởng và những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, rất nhiều các công ty đã cho nhân viên làm việc tại nhà. Một trong số đó có cả hãng công nghệ khổng lồ, Apple.

Trong thông báo gửi tới nhân viên trên toàn thế giới, Tim Cook nói rằng "hãy cảm thấy thoải mái khi yêu cầu làm việc từ xa nếu công việc của các bạn cho phép". Thời gian Apple cho các nhân viên làm việc từ xa trong khoảng thời gian từ ngày 9-13/3. Từ ngày 6/3, Apple đã khuyến khích nhân viên ở California và Seattle làm online.

Những nhân viên thuộc các khu vực có ảnh hưởng của dịch COVID-19 là những người được hưởng Chính sách này. Theo đó, những người làm việc tại văn phòng của Apple ở các nơi như Santa Clara Valley và Elk Grove ở California, Seattle, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý, Đức, Pháp, Thụy Sĩ và Anh có thể làm tại nhà.

Ngoài Apple, Facebook, Twitter hay Amazon đều đã cho nhân viên làm việc tại nhà. Ảnh: Internet

Toàn bộ các nhân viên làm việc tại nhà đều được hưởng 100% tiền lương như đi làm bình thường. Các hãng công nghệ lớn đều thực hiện chính sách này để khuyến khích nhân viên có thể phòng dịch hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, CEO của Apple còn tiết lộ các trụ sở của công ty đang giảm thiểu số lượng người để  đảm bảo những đội ngũ làm việc ở văn phòng hoàn toàn có thể yên tâm. Apple đang nỗ lực tối đa hóa không gian giữa các cá nhân, tăng cường làm sạch sâu văn phòng của họ.

Tim Cook cũng thông báo những nhân viên bị sốt, bị ho có thể ở nhà cho đến khi bình phục. Các nhân viên Apple được khuyến cáo rửa tay thường xuyên, không chạm vào mặt cũng như làm theo các quy trình kiểm dịch khi trở về từ các khu vực có dịch.

Chí ít, việc làm online tại nhà cũng phát huy hiệu quả bởi mới đây nhất, Seoul xác nhận một ổ dịch Covid-19 mới bao gồm 46 nhân viên thuộc một trung tâm chăm sóc khách hàng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news