Tin mới

Apple chuẩn bị bán điện mặt trời

Thứ sáu, 10/06/2016, 15:42 (GMT+7)

Vừa qua, Apple đã nộp đơn thành lập một công ty con tên Apple Energy LLC với ngành nghề hoạt động chính thức là kinh doanh điện năng lượng mặt trời.

Vừa qua, Apple đã nộp đơn thành lập một công ty con tên Apple Energy LLC với ngành nghề hoạt động chính thức là kinh doanh điện năng lượng mặt trời.

Trụ sở chính của Apple trong tương lai. Ảnh: Apple

Theo Engadget, số điện mặt trời dư ra từ nhà máy ở Nevada và trụ sở chính ở Cupertino sẽ được Apple đem bán để thu về lợi nhuân. Trước đó, Apple từng cho biết họ đã có hệ thống tạo điện từ năng lượng mặt trời đáp, khi áp dụng hệ thống này có thể giải quyết được 93% tổng nhu cầu điện của Apple trên toàn thế giới.

Ủy ban điều tiết năng lượng Liên bang Mỹ (FERC) cho biết Apple đủ điều kiện trong việc kinh doanh điện mặt trời, bởi họ không phải là một công ty chuyên về lĩnh vực này nên không thể thao túng giá điện. Điều này có nghĩa là trong tương lai, biết đâu các công ty cũng như hộ gia đình có thể mua điện do Apple sản xuất.

Việc tham gia kinh doanh điện mặt trời của Apple cũng được cho là liên quan đến việc họ đang phát triển xe điện Apple Car, bởi Tim Cook của Apple vốn là bậc thầy trong lĩnh vực quản trị chuỗi cung ứng: chủ động nguồn năng lượng cho sản phẩm của mình. Rất có thể những chiếc Apple Car trong tương lai sẽ tự dùng năng lượng mặt trời để sạc

Hồ sơ của Apple gởi lên FERC hôm 6/6 vừa rồi, cần phải mất 60 ngày để duyệt và hoàn tất các thủ tục trước khi Apple có thể chính thức tham gia việc bán điện.

Quý Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news