Tin mới

Apple có nguy cơ lọt vào top thương hiệu smartphone tệ nhất 2016

Thứ hai, 25/04/2016, 14:05 (GMT+7)

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán iPhone 7 sẽ không có gì hấp dẫn và kéo doanh số của Apple sụt giảm nghiêm trọng.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán iPhone 7 sẽ không có gì hấp dẫn và kéo doanh số của Apple sụt giảm nghiêm trọng.

Cụ thể, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ KGI Securities, doanh số toàn cầu của Apple có thể giảm, với con số dự đoán là từ 210-230 triệu thiết bị trong năm tài chính 2016.

Nhà phân tích này cho rằng iPhone 7 cũng sẽ không có nhiều tính năng mới hấp dẫn người dùng, giống như iPhone SE, mà do đó sẽ khiến cho doanh số bán hàng của iPhone 7 sụt giảm so với các thế hệ iPhone trước đó.

Trong trường hợp xấu nhất, lượng iPhone xuất xưởng năm nay chỉ đạt 190 triệu máy, giảm 18% so với nhịp tăng trưởng và thấp hơn 3 triệu chiếc so với lượng iPhone bán được năm 2014. Ngay cả với kịch bản tốt nhất, Kuo cho rằng Apple dự kiến sẽ bán 205 triệu thiết bị, tương đương mức giảm 11,6% tăng trưởng.

Nhà phân tích này cho rằng nhu cầu thay thế thiết bị màn hình lớn đang giảm đi và việc iPhone 7 thiếu các yếu tố đột phá sẽ là hai mấu chốt cho việc giảm doanh số, trong khi vai trò của iPhone SE trong năm tài chính 2016 sẽ vẫn là “không đáng kể”.

Doanh số iPhone giảm 44% trong 3 tháng đầu năm 2016.

Hiện tại, doanh số bán hàng của iPhone 6s và 6s Plus cũng đã giảm so với người tiền nhiệm iPhone 6 và 6 Plus. Nhiều người kỳ vọng rằng iPhone 7 sẽ có nhiều thay đổi, đặc biệt là về thiết kế để tiếp tục hấp dẫn người tiêu dùng và thuyết phục họ bỏ tiền.

Nhà phân tích Kuo cũng nhấn mạnh rằng, lượng điện thoại thông minh bán ra của Samsung, Huawei, Oppo hay Vivo sẽ ngang mức năm ngoái. Việc Apple sụt giảm doanh số là vấn đề của hãng chứ không phải do tình hình chung của toàn ngành Smartphone. "Thị trường di động cao cấp vẫn còn chỗ cho sự tăng trưởng với những công ty sáng tạo", Kuo cho biết.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: iPhone 7