Tin mới

Apple có thể sẽ phải bồi thường cho Samsung

Thứ hai, 24/06/2019, 10:44 (GMT+7)

Apple có thể sẽ phải bồi thường Samsung vì iPhone bán chậm.

Tờ ET News đưa tin cho hay, Samsung Display - công ty con chuyên sản xuất màn hình của Samsung hiện đang tính đến việc đòi Apple phải bồi thường hàng trăm tỷ Won, tương đương với hàng trăm triệu USD.

iPhone XS và XS Max đều sử dụng màn hình OLED do Samsung Display cung cấp. Ảnh: Internet

Theo đó, nguyên nhân được đưa ra là do doanh số các mẫu iPhone thế hệ mới như  iPhone XS, XS Max thấp hơn mong đợi, khiến cho đơn hàng màn hình OLED của Apple đối với Samsung không đạt mức dự kiến.

Trước đó, hãng điện tử Hàn Quốc đã xây dựng nhà máy màn hình A3 với mục đích sản xuất trên tấm nền màn hình OLED phục vụ chính cho nhu cầu sản xuất thiết bị của Apple. Nó được cho có thể đáp ứng 100 triệu màn hình OLED của iPhone mỗi năm.

Mặc dù vậy, tình hình kinh doanh thực tế của bộ đôi iPhone đã ra mắt 2018 không như mong đợi đã khiến cho sản lượng OLED thực tế mà Samsung Display đưa ra thị trường xuống dưới 50%.

Chính điều này kéo theo lợi nhuận của nhà sản xuất màn hình đến Hàn Quốc mất đến hơn nửa trong năm ngoái, chỉ còn  2,63 tỷ Won thay vì 5,7 tỷ Won như 2017.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia bảo mật cảnh báo người dùng Samsung nên cập nhật điện thoại ngay lập tức

Sau khi phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên các dòng điện thoại Samsung, cho phép tin tặc chiếm quyền điều khiển thiết bị, công ty bảo mật Kryptowire đã cảnh báo người dùng nên cập nhật điện thoại ngay lập tức.