Tin mới

Apple ra quyết định chưa từng có vì ảnh hưởng của dịch Covid-19

Thứ hai, 16/03/2020, 13:58 (GMT+7)

Apple đang chịu thiệt hại nặng nề vì Covid-19 khiến lãnh đạo của hãng công nghệ này phải đưa ra quyết định chưa từng có trong lịch sử.

Do ảnh hưởng dịch Covid-19, Apple đã phải đóng cửa toàn bộ các cửa hàng trên toàn cầu, trừ Trung Quốc. Đây là động thái chưa từng có của Táo Khuyết suốt từ khi thành lập đến nay.

Dù vậy, 42 cửa hàng Apple Store tại Trung Quốc đã được mở lại do nước này đang dần kiểm soát được dịch bệnh. 42 cửa hàng nói trên từng đóng cửa cuối tháng trước khi dịch bệnh vì virus corona mới bùng phát tại quốc gia này.

Toàn bộ cửa hàng Apple Store trên thế giới đều đóng cửa vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Trong một thông báo mới nhất, CEO của Apple, Tim Cook cho biết: "Sự lây lan của Covid-19 đang ảnh hưởng đến tất cả chúng ta. Tại Apple, chúng tôi ưu tiên con người đầu tiên và chúng tôi làm những gì chúng tôi có với niềm tin rằng công nghệ có thể thay đổi cuộc sống và hy vọng rằng công nghệ sẽ là một công cụ có giá trị trong thời điểm như hiện tại. Cách hiệu quả nhất để hạn chế tối đa rủi ro lây nhiễm virus là giảm mật độ và tăng cường khoảng cách giữa mọi người”.

Các cửa hàng trực tuyến của Apple vẫn sẽ hoạt động bình thường trong thời gian các Apple Store bị đóng cửa và khách hàng vẫn sẽ được hỗ trợ về các sản phẩm, dịch vụ thông qua trang web chính thức của Apple.

Apple cho biết các nhân viên bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa Apple Store vẫn sẽ được trả lương bình thường giống như khi họ đang làm việc. Ngoài ra, tất cả các nhân viên làm việc tại nhà đều được hưởng 100% lương theo quy định.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Apple đóng cửa toàn bộ các cửa hàng của mình trên toàn cầu, ngoại trừ Trung Quốc đại lục, và quyết định này sẽ có hiệu lực đến ngày 27/3. Apple sẽ đưa ra những quyết định mới dựa vào tình hình kiểm soát dịch bệnh vào thời gian tới.

Tính đến thời điểm hiện tại, Apple đã ghi nhận 2 nhân viên của mình bị nhiễm virus Covid-19, bao gồm một nhân viên làm việc tại thành phố Cork (Ireland) và một nhân viên làm việc tại cửa hàng Apple Store ở thành phố Santa Monica (bang California, Mỹ).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news