Tin mới

Apple tiếp tục gặp 'vận hạn': CEO nghi nhiễm Covid-19, bị phạt 1,2 tỷ USD tại Pháp

Thứ ba, 17/03/2020, 12:14 (GMT+7)

Hãng công nghệ hàng đầu tiếp tục lao đao trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành.

Tạp chí Variety đưa tin, CEO của hãng nhạc Universal Music Lucian Grainge vừa có xét nghiệm dương tính với virus Covid-19. Trước đó, ông đã tổ chức bữa tiệc sinh nhật lần thứ 60 với sự tham gia của những nhân vật hàng đầu của Apple, CEO Tim Cook và Phó chủ tịch Eddy Cue.

Bữa tiệc của Lucian Grainge đã được tổ chức cách đây 16 ngày, nghĩa là cả Tim Cook lẫn Eddy Cue vẫn có rủi ro bị lây nhiễm virus Covid-19 từ Grainge dù đến nay cả hai chưa có triệu chứng gì.

CEO Tim Cook và Phó giám đốc Eddy Cue từng tiếp xúc trực tiếp với một bệnh nhân dương tính với Covid-19. Ảnh: Internet

Hiện Lucian Grainge đang được điều trị tại bệnh viện còn trụ sở chính của hãng nhạc Universal Music đã phải đóng cửa để khử trùng, các nhân viên của hãng nhạc này đang phải làm việc tại nhà.

Apple từ chối đưa ra bình luận về việc CEO Tim Cook và phó chủ tịch Eddy Cue của mình đã làm xét nghiệm virus Covid-19 hay chưa.

"Vận hạn" đang liên tục đeo bám hãng công nghệ này khi mới đây, Apple phải đưa ra quyết định chưa từng có. Họ đã phải đóng cửa toàn bộ cửa hàng trên thế giới, trừ Trung Quốc để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Còn mới đây, Apple đã bị Cơ quan Giám sát Cạnh tranh (Autorité de la Concurrence) của Pháp đưa ra án phạt lên tới 1,23 tỷ USD, theo Reuters. Án phạt này được đưa ra sau những điều tra Apple đã tạo ra các thỏa thuận bất hợp pháp trong mạng lưới phân phối của mình và lạm dụng sự phụ thuộc kinh tế của các đại lý độc lập. Cụ thể, hãng điện thoại Mỹ đã ngầm thỏa thuận với hai nhà bán sỉ Tech Data và Ingram Micro về một số điều khoản "ngầm" nhằm đảm bảo hai công ty này không cạnh tranh nhau.

Đây cũng là khoản tiền phạt lớn nhất từ trước đến nay với một doanh nghiệp làm ăn tại Pháp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news