Tin mới

Arab Saudi chặt đầu một phụ nữ Indonesia vì sát hại chủ nhà

Thứ tư, 15/04/2015, 13:47 (GMT+7)

Arab Saudi hôm 13/4 đã chặt đầu nữ tử tù người Indonesia Siti Zainab sau thời gian dài chờ phán xét khi cô này đâm chết chủ của mình là một phụ nữ Arab Saudi vào năm 1999.

Arab Saudi hôm 13/4 đã chặt đầu nữ tử tù người Indonesia Siti Zainab sau thời gian dài chờ phán xét khi cô này đâm chết chủ của mình là một phụ nữ Arab Saudi vào năm 1999.

Tin tức từ tờ The Jakarta Post cho biết, vụ hành quyết diễn ra tại thành phố Medina, Arab Saudi, bất chấp những nghi ngờ cô bị tâm thần.

Theo Bộ Nội vụ Arab Saudi, Zainab bị kết tội giết người khi đâm chết bà chủ Noura al-Morobei vào năm 1999. Theo cáo trạng, Zainab đã đâm chủ của cô 18 lần do bị ngược đãi.

Tuy nhiên, việc tử hình đã bị trì hoãn cho tới khi khi con nạn nhân đủ tuổi quyết định việc tiếp tục thực thi bản án đó như thế nào.

Việc thi hành bản án đối với Zainab đã nâng tổng số người nước ngoài và người Arab Saudi bị tử hình lên 60 trường hợp trong năm nay.

 

Đại sứ quán Indonesia tại nước này đã từ chối bình luận về vụ việc.


Nữ giúp việc Siti Zainab người Indonesia đã bị tử hình hôm 13/4 tại Arab Saudi vì tội sát hại chủ nhà.

"Áp đặt hình phạt tử hình và thực thi đối với người bị nghi ngờ bệnh tâm thần là sự thiếu nhân đạo của nhân loại", Philip Luther, giám đốc Tổ chức Ân xá khu vực Trung Đông và Bắc Phi cho biết.

Theo Tổ chức Ân xá Quốc tế (AI), Liên Hợp Quốc đã kêu gọi các nước không áp dụng hình phạt tử hình đối với những trường hợp phạm nhân bị rối loạn tâm thần.

Bốn năm trước, Indonesia đã ban hành lệnh cấm đưa người lao động sang làm việc tại Arab Saudi. Tuy nhiên, hồi đầu năm nay, cuộc đàm phán giữa hai nước trong việc xuất khẩu lao động đã được nối lại.

Năm 2013, Arab Saudi thông qua quy định mới đảm bảo 1 ngày nghỉ trong tuần cho người lao động nước ngoài và việc thanh toán lương đầy đủ cho họ.

Buôn bán ma túy, hiếp dâm, giết người, bỏ tôn giáo và cướp có vũ trang đều bị tử hình dưới chế độ nghiêm ngặt của quốc gia Hồi giáo này.

Arab Saudi đứng thứ 5 toàn cầu khi áp dụng án tử cho phạm nhân với 87 án tử hình được thực hiện trong năm 2014.

Bộ Nội vụ nước này nói rằng, lý do để thực hiện các hình phạt nghiêm khắc nhằm mục đích "để duy trì an ninh và thực hiện công bằng".

 

Yên Yên (The Jakarta Post)



 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news