Tin mới

Argentina gián tiếp thừa nhận 44 thủy thủ đã hy sinh trong chiếc tàu ngầm mất tích

Thứ sáu, 01/12/2017, 14:39 (GMT+7)

Với việc dừng công tác cứu hộ để chuyển qua tìm kiếm mảnh vỡ, Bộ Quốc phòng Argentina đã chính thức công bố gián tiếp việc 44 thủy thủ tàu ngầm ARA San Juan đã hy sinh.

Với việc dừng công tác cứu hộ để chuyển qua tìm kiếm mảnh vỡ, Bộ Quốc phòng Argentina đã chính thức công bố gián tiếp việc 44 thủy thủ tàu ngầm ARA San Juan đã hy sinh.

Reuters đưa tin, Hải quân Argentina ngày 30/11 thông báo đã ngừng hoạt động cứu hộ 44 thủy thủ tàu ngầm ARA San Juan bị mất tích trên biển Nam Đại Tây Dương cách đây 2 tuần.

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn hải quân Argentina Enrique Balbi cho biết, mặc dù các lực lượng hải quân đã nỗ lực tối đa trong công tác tìm kiếm, cứu nạn và cứu hộ nhưng cho tới thời điểm này vẫn chưa thể tìm thấy con tàu.

"Số ngày quyết định khả năng cứu người thành công đã được tăng gấp đôi so với thông thường. Dựa trên tình hình thực tế, chúng tôi quyết định dừng công tác cứu hộ", ông Balbi nói.

Tàu ngầm ARA San Juan. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, người phát ngôn hải quân Argentina cũng nhấn mạnh, mặc dù không thể xác định được số phận thủy thủ đoàn, song lực lượng chức năng sẽ vẫn tìm kiếm các mảnh vỡ của con tàu trên nhằm tìm kiếm câu trả lời cho sự biến mất bí ẩn của thủy thủ đoàn và con tàu định mệnh.

Theo đánh giá của truyền thông, với quyết định này, Bộ Quốc phòng Argentina cũng đã chính thức công bố gián tiếp việc 44 thủy thủ tàu ngầm ARA San Juan đã hy sinh.

Tàu ngầm ARA San Juan bị mất liên lạc từ ngày 15/11 vừa qua khi đang trên hành trình đến khu vực Ushuaia gần điểm cực Nam của Nam Mỹ. Trước thời điểm mất tích, con tàu đã phát đi tín hiệu gặp sự cố về điện.

Với sự hỗ trợ của 18 quốc gia trong đó có Mỹ, Nga, Anh và Pháp, Argentina đã triển khai chiến dịch tìm kiếm, cứu nạn và cứu hộ song cũng không đem lại kết quả.

Hy vọng tìm kiếm những người còn sống sót trên tàu ngày càng mờ nhạt sau khi có những nguồn tin cho thấy đã nghe thấy tiếng nổ lớn gần vị trí cuối cùng mà con tàu xuất hiện.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news