Tin mới

Armenia: Xe bus phát nổ, 9 người thương vong

Thứ ba, 26/04/2016, 09:51 (GMT+7)

Ít nhất 2 người chết và 7 người bị thương au khi một chiếc xe bus phát nổ tại trung tâm Yerevan, thủ đô Armenia, theo Bộ tình trạng khẩn cấp quốc gia nước này.

Ít nhất 2 người chết và 7 người bị thương au khi một chiếc xe bus phát nổ tại trung tâm Yerevan, thủ đô Armenia, theo Bộ tình trạng khẩn cấp quốc gia nước này.

Hiện trường vụ xe bus phát nổ tại thủ đô Armenia. Ảnh: Twitter

Dịch vụ khẩn cấp nhận được thông báo về vụ nổ vào khoảng 22h (giờ địa phương), phó thủ trưởng cơ quan cứu hộ thuộc Bộ tình trạng khẩn cấp, Thiếu tướng Nikolay Grigoryan nói với các phóng viên, theo TASS.

"Mặc dù ban đầu người ta nghĩ chỉ có 1 người thiệt mạng trong vụ nổ nhưng các mảnh thi thẻ thứ hai đã được tìm thấy sau khi quan sát chiếc xe bus và hiện trường", ông Grigoryan cho biết. Cả 2 thi thể đều chưa được xác định.

Tất cả những người bị thương trong vụ nổ đều là công dân Armenia, TASS dẫn lời bộ tình trạng khẩn cấp đất nước. Họ đã được đưa tới một trung tâm y tế gần Armenia để điều trị.

Ông Grigoryan cũng phủ nhận các báo cáo trước đó rằng tài xế xe bus đã thiệt mạng. Người đàn ông này đã cố thoát khỏi chấn thương và hiện đã bị cảnh sát thẩm vấn.

Bình luận về nguyên nhân vụ tai nạn, ông Grigoryan cho biết "một cuộc điều tra vẫn chưa xác định được nó".

Vụ nổ chuyến xe bus số 63 xảy ra trên đường Alabyan, thủ đô Armenia.

Bộ tình trạng khẩn cấp đã loại trừ khả năng nổ do xe bus chạy bằng dầu diesel. Theo các nhân chứng, vụ nổ được nghe thấy ở khoảng cách xa, tại khu phố lân cận, Sputnik đưa tin.

Mặc dù nguyên nhân chưa được xác định nhưng cảnh sát không loại trừ khả năng xe bị đánh bom.

Vladimir Gasparyan, cảnh sát trưởng Armenia nói: "Một thiết bị nổ có thể được cài trên xe bus ở Yerevan". Tuy nhiên, kết luận này vẫn còn là quá sớm.

Bảo Linh (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe bus Armenia