Tin mới

Arsenal 0-0 Man Utd: Khách hài lòng, chủ nhà tiếc nuối

Thứ năm, 13/02/2014, 07:53 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Man Utd có thể tạm hài lòng với 1 điểm có được tại Emirates. Trong khi đó Arsenal sẽ phải tiếc nuối khi không đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Chelsea.

(Tinmoi.vn) Man Utd có thể tạm hài lòng với 1 điểm có được tại Emirates. Trong khi đó Arsenal sẽ phải tiếc nuối khi không đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Chelsea.

Video trận đấu Arsenal và Man Utd

Thầy trò David Moyes đến làm khách trên sân của Arsenal với quyết tâm có điểm. Ngay từ đầu trận, Man Utd đã thể hiện rõ ý đồ với lối chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó các pháo thủ như vẫn ngủ quên sau trận thua mất mặt trước Liverpool.

Ngay từ phút thứ 2, van Persie có cơ hội ngon ăn nhưng tiền đạo của Man Utd lại không thể chiến thắng được thủ thành Szczesny. Không lâu sau đó, nhận được bóng từ Mata, van Persie lại có pha dứt điểm nóng vội đưa bóng đi chệch khung thành.

Rõ ràng Arsenal kiểm soát bóng tốt hơn nhưng những cơ hội nguy hiểm nhất lại thuộc về Man United. Trên hàng công, Giroud tỏ ra khá đuối trong các tình huống cuối cùng. Hiệp 1 diễn ra khá nhạt nhẽo bởi cả Arsenal và Man Utd đều chơi phòng ngự với số đông.

Những phút đầu hiệp 2, đội chơi tốt hơn vẫn là MU nhưng hiệu quả thì cũng không thay đổi do đội khách thường dứt điểm vội vàng. Phút 62, Arsenal có được tình huống nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành của De Gea. Từ quả phạt góc bên phải, Koscielny di chuyển khôn ngoan vượt qua sự truy cản của Vidic để đánh đầu, một pha dứt điểm khó của hậu vệ đội chủ nhà đưa bóng vào góc trái cầu môn, De Gea đã đứng nhìn nhưng Vanlencia kịp thời đánh đầu giải nguy.

Những phút cuối, trận đấu trở nên sôi động hơn khi hai đội có những pha ăn miếng trả miếng khá đẹp mắt. Phút 77, Sagna thực hiện pha tạt bóng từ bên phải, Giroud băng vào chậm một nhịp, bóng trôi cắt mặt khung thành khá nguy hiểm. Chỉ 2 phút sau, van Persie và Rooney có pha phối hợp ăn ý khiến khung thành của Arsenal chao đảo. Tiền đạo người Hà Lan băng lên mạnh mẽ ở giữa sân trước khi chuyền bóng cho Rooney, sau đó anh nhận lại quả tạt bóng của đồng đội. Mặc dù bị kèm cặp chặt bởi 2 hậu vệ của Arsenal, nhưng Van Persie vẫn đánh đầu được ở cách cầu môn chừng 5m, sát điểm phát bóng phía trái. Bóng đi căng, thủ thành Szczesny đã phản xạ tuyệt vời, anh kịp chạm tay đẩy bóng đập đúng xà ngang bật ra, một tình huống cứu thua xuất sắc của thủ thành người Ba Lan.

Van Persie đánh đầu cận thành nhưng vẫn không hạ gục được Szczesny

Khá nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng các chân sút của cả Arsenal và Man Utd đều không thể một lần đưa bóng vào lưới. Hai đội đành chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng. Đối Với Man Utd, 1 điểm từ Emirates không phải kết quả tồi. Còn Arsenal khá nuối tiếc khi không thể giữ lại 3 điểm ngay trên sân nhà. Với kết quả này, các pháo thủ vẫn xếp ở vị trí thứ 2 trên BXH sau Chelsea bởi ở trận đấu cùng giờ khác giữa Sunderland và Man City đã bị hoãn vì lý do thời tiết.

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news