Tin mới

Arsenal mất luôn gần 100 triệu bảng vì tuột chức vô địch Europa League,

Thứ năm, 30/05/2019, 10:03 (GMT+7)

Ngoài số tiền thưởng cho đội vô địch Europa League, Arsenal còn mất luôn cả tiền bản quyền truyền hình cũng như tiền phí tham dự Champions League mùa sau.

Trái với dự đoán của giới chuyên môn, trận chung kết Europa League giữa Chelsea và Arsenal lại diễn ra với thế trận 1 chiều. Sau hiệp 1 nhàm chán, cả 2 CLB đã bùng nổ trong hiệp 2 và có tới 5 bàn thắng được ghi. Chelsea là những người chiến thắng với tỷ số 4-1 nhờ các pha lập công của Giroud, Pedro và cú đúp của Eden Hazard.

Chelsea đã có chức vô địch Europa League hoàn toàn xứng đáng. Ảnh: Internet

Với Arsenal, việc không thể vô địch Europa League khiến họ mất cả "chì lẫn chài". Vì xếp thứ 5 trên BXH Premier League nên Pháo Thủ buộc phải có được chiếc cúp C2 để tham dự Champions League mùa sau. Tuy nhiên họ đã không thể làm được điều này và sẽ phải chấp nhận tiếp tục thi đấu ở Europa League mùa bóng 2019/20.

Theo Dailymail, việc tuột chức vô địch vào tay Chelsea khiến Arsenal mất rất nhiều tiền bạc. Thầy trò HLV Emery sẽ mất ít nhất 90 triệu bảng sau trận thua này. Những khoản tiền đó bao gồm 43,4 triệu bảng tiền thưởng cho đội vô địch. Nếu đánh bại được nhà ĐKVĐ Champions League trong trận tranh Siêu cúp châu Âu, số tiền này sẽ tăng lên 47,5 triệu bảng.

Trong khi đó, Arsenal mất đi số tiền khổng lồ vì trận thua này. Ảnh: BBC

Chưa hết, việc để mất tấm vé dự Champions League cũng khiến Arsenal mất luôn 20 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình. Đi kèm với đó là 13,4 triệu bảng tiền phí tham gia, cũng những khoản tiền thưởng tùy theo kết quả thi đấu, bao gồm 20 triệu bảng cho việc lọt vào vòng đấu knock-out.

Ngân sách chuyển nhượng năm nay của Arsenal phụ thuộc rất nhiều vào kết quả trận chung kết Europa League này. Và có thể thấy trong kì chuyển nhượng, Pháo Thủ sẽ không thể rủng rỉnh tiêu xài vì mất đi một số tiền quá lớn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news