Tin mới

Arsenal nhận tin dữ trước trận chung kết Europa League

Thứ tư, 22/05/2019, 11:33 (GMT+7)

Pháo Thủ sẽ không có được sự phục vụ của Mkhitaryan chỉ vì lý do chính trị.

Trang chủ của CLB Arsenal bất ngờ đưa ra thông báo tiền vệ Henrik Mkhitaryan sẽ không thể tham dự trận chung kết Europa League diễn ra vào đêm 29/5 tới đây. Đây là một quyết định bất ngờ vì Mkhitaryan hoàn toàn khỏe mạnh và không gặp bất kì chấn thương nào nhưng vẫn bị loại khỏi danh sách thi đấu.

Trang chủ của Arsenal xác nhận Mkhitaryan sẽ vắng mặt trong trận chung kết Europa League. Ảnh: Skysports

Được biết, những quyết định này liên quan đến chính trị. Mkhitaryan là người Armenia, trong khi trận chung kết của Europa League được tổ chức ở Baku, Azerbaijan. Hai đất nước này có những bất đồng chính trị và có cuộc xung đột chính trị khiến quan hệ bị "đóng băng" suốt 25 năm nay.

Phía UEFA cũng đã đưa ra những đảm bảo về công tác an ninh nhằm giúp đỡ Arsenal và cá nhân Mkhitaryan có thể thi đấu một cách an toàn nhất trên đất nước Azerbaijan. Tuy nhiên cá nhân tiền vệ này cũng như CLB cũng không muốn mạo hiểm với quyết định của mình. Phản ứng về điều này, LĐBĐ châu Âu cho biết: “UEFA đã tìm kiếm và nhận được sự đảm bảo an toàn cho các cầu thủ từ cơ quan có thẩm quyền cao nhất Azerbaijan. Do đó, đã có một kế hoạch thắt chặt an ninh, bảo vệ an toàn cho CLB Arsenal. Trong khi đó, phía CLB cũng thừa nhận những nỗ lực từ UEFA và Chính phủ Azerbaijan. Chúng tôi tôn trọng quyết định của Arsenal khi không để Mkhitaryan tham dự trận chung kết”.

Đây là một tổn thất lớn cho Pháo Thủ bởi Mkhitaryan chơi rất hay tại Europa League mùa này. Ảnh: Internet

Đây là một thiệt thòi rất lớn cho Arsenal bởi Mkhitaryan là một trong những nhân tố ổn định nhất của Pháo Thủ trong mùa giải này. Anh đang là 1 trong 3 chân sút của Arsenal ghi bàn nhiều nhất tại Europa League. Cựu cầu thủ của M.U đã từng được HLV Unai Emery sử dụng ở tất cả các trận knock out của cúp châu Âu mùa này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mkhitaryan