Tin mới

Arsenal vs Man City: Pháo thủ kéo dài chuỗi ngày buồn

Thứ bảy, 29/03/2014, 10:39 (GMT+7)

Những trận đấu không như mong đợi trước Chelsea và Swansea khiến Arsenal bị bỏ lại ở cuộc đua đến ngôi vô địch và cuộc tiếp đón Man City đêm nay cũng sẽ là một thử thách thực sự cho thầy trò HLV Arsene Wenger. 

Những trận đấu không như mong đợi trước Chelsea và Swansea khiến Arsenal bị bỏ lại ở cuộc đua đến ngôi vô địch và cuộc tiếp đón Man City đêm nay cũng sẽ là một thử thách thực sự cho thầy trò HLV Arsene Wenger. 

Arsenal khó đánh bại Man City dù được thi đấu trên sân nhà

Arsenal có sự khởi đầu hoàn hảo ở mùa giải năm nay, họ là đội luôn nắm giữ vị trí dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh ở chặng lượt đi của mùa giải. Tuy nhiên vẫn giống như mấy năm trở lại đây, lực lượng mỏng cùng sự sa sút phong độ của các trụ cột khiến Pháo thủ hụt hơi so với những Chelsea, Man City và Liverpool trong chặng đua đến ngôi vô địch.

Sau thất bại nặng nề 0-6 trước Chelsea và trận hòa tai hại Swansea ngay trên sân nhà khiến Pháo thủ bị đội dẫn đầu là Chelsea bỏ xa đến 6 điểm. Trên lý thuyết, Arsenal vẫn còn cơ hội giành chức vô địch Premier League mùa này. Tuy nhiên, chẳng ai còn xem đó là nhiệm vụ khả thi của thầy trò Arsene Wenger. Sau trận hòa Swansea, đích thân HLV Arsene Wenger đã thừa nhận mục tiêu khả dĩ nhất của Pháo thủ lúc này là có mặt ở top 4 để bảo vệ tấm vé dự Champions League mùa tới trước sự bám đuổi quyết liệt của Everton và Tottenham.

Trong khi đối thủ đang có những bất ồn về phong độ thì Man City lại thăng hoa, bị loại khỏi FA Cup và Champions League có thể xem là điều đáng tiếc với Man xanh. Nhưng nhờ đó mà dàn sao The Citizens trở lại mạnh mẽ hơn ở Premier League, danh hiệu mà Pellegrini sẽ rất thành công nếu giành được nó trong mùa giải đầu tiên ở Etihad.

4 chiến thắng liên tiếp vừa qua là câu trả lời đanh thép của Pellegrini dành cho trò chơi “tâm lí chiến” của Jose Mourinho. Giờ Man City mới là đội nắm quyền thượng phong trong cuộc đua tam mã, đúng như nhận định của Mourinho. Như tuyên bố sau trận thắng Hull 2-0, Pellegrini không còn quan tâm tới phát biểu của Mourinho nữa. Thay vào đó, ông đang vận dụng tối đa cái đầu và nhãn quan chiến thuật của mình để khiến Mouteam phải ôm hận.

Lực lượng

Arsenal: Vắng Abou Diaby, Theo Walcott, Aaron Ramsey, Jack Wilshere, Laurent Koscielny và Mesut Ozil (chấn thương).

Man City: Vắng Matija Nastasic, Sergio Aguero và Micah Richards (chấn thương).

Nguồn: Thethao247.vn - ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Man City Premier League