Tin mới

ASEAN đề xuất thành lập siêu đội tuyển Đông Nam Á để tham dự World Cup 2034

Thứ tư, 26/06/2019, 15:12 (GMT+7)

Để chuẩn bị cho chiến dịch chạy đua giành quyền đăng ca World Cup 2034, các nước ASEAN đã lên ý tưởng thành lập một đội tuyển từ Đông Nam Á đê thi đấu.

Tại hội nghị cấp cao ASEAN diễn ra ở Thái Lan trong những ngày vừa qua, lãnh đạo các nước đã đi đến một quyết định rất quan trọng để nâng tầm bóng đá Đông Nam Á. Cụ thể, các thành viên khu vực ASEAN đã ủng hộ ý tưởng đồng đăng cai giải đấu danh giá nhất của bóng đá thế giới, World Cup.

Theo tin từ VTC và Trí Thức Trẻ, Chủ tịch ASEAN đồng thời cũng là thủ tướng Thái Lan, ông Prayuth Chan o-cha đã phát biểu tại hội nghị rằng: "Tôi rất mong muốn người dân tất cả các quốc gia Đông Nam Á cùng góp sức để biến giấc mơ đăng cai World Cup 2034 của khu vực thành sự thật".

Các nước tại khu vực ASEAN đang thành lập một liên minh để chạy đua giành quyền đăng cai World Cup. Ảnh: Internet

Theo Fox Sports, các quốc gia ASEAN đang lên ý tưởng tạo thành một đội tuyển Đông Nam Á để đấu lại với những đối thủ còn lại tại World Cup. Nên nhớ rằng Đông Nam Á vẫn là vùng trũng của bóng đá thế giới và chưa có một đội tuyển nào từ khu vực này từng giành quyền tham dự World Cup. Vì vậy, nếu từng đội tuyển đơn lẻ tham dự World Cup 2034, họ sẽ bị đánh bại tương đối dễ dàng.

Mặt khác, số lượng các nước đăng cai World Cup là rất lớn, đồng nghĩa với các quốc gia tại Đông Nam Á này sẽ nghiễm nhiên có một suất tham dự giải đấu. Điều này gây sự mất cân bằng và bất công cho các đội tuyển còn lại.

Các nước ASEAN đang lên kế hoạch thành lập một đội tuyển Đông Nam Á để tham dự World Cup. Ảnh: Internet

Nếu đội tuyển ASEAN được thành lập thì sức mạnh của khu vực Đông Nam Á mới tăng lên đáng kể. Lúc đó khu vực này mới có thể đối chọi được với các đội tuyển hàng đầu của bóng đá thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news