Tin mới

Asian Cup 2019: Báo Thái Lan gửi thông điệp bất ngờ tới CĐV Việt Nam

Thứ sáu, 11/01/2019, 11:10 (GMT+7)

Sau khi đội tuyển Thái Lan đánh bại đội tuyển Bahrain, báo chí nước này đã gửi một thông điệp bất ngờ đến cổ động viên Việt Nam.

Sau khi đội tuyển Thái Lan đánh bại đội tuyển Bahrain, báo chí nước này đã gửi một thông điệp bất ngờ đến cổ động viên Việt Nam.

Tối ngày 10/1, trong lượt trận thứ hai thuộc vòng bảng Asian Cup 2019, đội tuyển Thái Lan đã giành chiến thắng 1-0 trước Bahrain để mang về 3 điểm đầu tiên tại vòng chung kết Asian Cup 2019.

Trong cộng đồng fan bóng đá quốc tế trên mạng xã hội, nhiều CĐV Việt Nam đã lên tiếng chúc mừng đội tuyển Thái Lan, người hàng xóm trong khu vực Đông Nam Á đã có chiến thắng đầu tiên sau 12 năm tại sân chơi châu lục.

Ngay sau chiến thắng của ĐT Thái Lan, sáng 11/1, tờ Sport Mthai của Thái Lan đã dành nhiều lời khen ngợi đến cổ động viên Việt Nam. Sport Mthai đặt nhan đề cho bài viết: "ASEAN thật đoàn kết! CĐV Việt Nam đã tỏa sáng với sự cổ vũ nồng nhiệt trong ngày Thái Lan giành chiến thắng".

Báo Thái Lan cảm ơn cổ động viên Việt Nam. Ảnh Trí thức trẻ

Sport Mthai đưa ra bình luận: "ĐTQG Thái Lan đã giành chiến thắng đầu tiên tại Asian Cup với việc hạ gục Bahrain để sống lại cơ hội tiến vào vòng 1/8 Asian Cup. Chiến thắng này không chỉ giúp người hâm mộ Thái Lan cảm thấy hạnh phúc mà còn làm nhiều CĐV Việt Nam cảm thấy rất vui mừng.

Đông Nam Á đang giống như một gia đình khi bước ra sân chơi châu lục. Thật tuyệt vời khi nhận được sự cổ vũ từ người hâm mộ Việt Nam".

Sport Mthai kết thúc bài viết bằng lời chúc tới Việt Nam và Philippines: "Thái Lan đã trở thành đội đầu tiên thuộc khu vực ASEAN giành chiến thắng ở Asian Cup 2019, trong khi hai đội Việt Nam và Philippines đều chưa có điểm. Hy vọng cả hai đội sẽ cùng giành chiến thắng để mở ra cơ hội tiến vào vòng tiếp theo".

Ở trận đấu còn lại lượt trận thứ hai của bảng A diễn ra tối 10-1, UAE đã vượt qua Ấn Độ với tỷ số 2-0 để chiếm ngôi đầu bảng với 4 điểm. Tại bảng B, Jordan bất ngờ quật ngã Syria cũng bằng chiến thắng cách biệt 2-0 để trở thành đội đầu tiên vào vòng loại trực tiếp.

Vào ngày 12/1, tại vòng bảng D Asian cup 2019, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Iran. Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Bóng đá Plus, sau trận ra quân với đội tuyển Iraq tại vòng bảng Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam tạm thời nằm trong nhóm 4 đội xếp thứ ba xuất sắc nhất với 0 điểm, hiệu số bàn thắng bại -1.

Để đi được xa hơn tại Asian Cup, thầy trò HLV Park Hang Sep phải cố gắng lọt vào top 4 đội xếp thứ ba xuất sắc khi vòng bảng kết thúc. Có nghĩa, ĐT Việt Nam phải cố giành ít nhất 1 điểm hoặc ít ra là hạn chế số bàn thua trong trận gặp Iran và đánh bại Yemen với tỉ số đậm nhất có thể.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news