Tin mới

Asian Cup 2019: Chuyên gia Châu Á dự đoán Việt Nam hòa Nhật Bản sau 120 phút

Thứ năm, 24/01/2019, 16:24 (GMT+7)

Asian Cup 2019: Chuyên gia Châu Á cảnh báo khả năng gây bất ngờ của tuyển Việt Nam, dự đoán Việt Nam hòa Nhật Bản sau 120 phút.

Một nhà báo đa lĩnh vực và nghiên cứu chuyên sâu về thể thao Châu Á có niềm tin  về khả năng gây bất ngờ của tuyển Việt Nam ở vòng tứ kết Asian Cup 2019 lần này. 

Vnexpress cho hay ký giả Akshat Mehrish nhận định rằng mặc dù trên lý thuyết Nhật Bản là đội cửa trên trước khi bóng lăn "Nhưng họ sẽ không xem nhẹ đối thủ khi mà Việt Nam được biết đến với lối đá sắc sảo, kiên nhẫn chờ cơ hội phản công. 

Trận đấu có thể có thể sẽ chặt chẽ ở những phút cuối, nhưng xét toàn cục đây sẽ là một cuộc đọ sức hấp dẫn. Tôi nghĩ kết quả sẽ là 1-1 sau các hiệp chính - phụ, và mọi chuyện sẽ được quyết định bằng loạt đá luân lưu".

Chuyên gia nước ngoài dự đoán tuyển Việt Nam sẽ kìm chân Nhật Bản đến phút thứ 120 của trận đấu. Ảnh: VnMedia

Trong khi Việt Nam đi tiếp bằng vé vớt rồi hạ Jordan nhờ loạt sút luân lưu ở vòng 1/8, tuyển Nhật Bản đã toàn thắng ở vòng bảng nhưng chưa tạo được nhiều ấn tượng. 

Do đó, Akshat Mehrish cho rằng chiến thuật sẽ là điều quyết định cục diện trận đấu tối nay: "HLV Park Hang-seo đã tìm ra công thức chiến thắng trong thời gian dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, và trung thành với nó. Sẽ không bất ngờ nếu nhà đương kim vô địch AFF Cup ra sân với năm cầu thủ ở hàng phòng ngự. Tại giải này Nhật Bản đã sử dụng hai sơ đồ 4-2-3-1 và 4-4-2. Khi đối thủ là Việt Nam, HLV Hajime Moriyasu nhiều khả năng sẽ dùng 4-2-3-1 để đảm bảo sự cân bằng trong tấn công và phòng ngự. Họ có thể chuyển sang đá 4-4-1-1 khi bóng thuộc về Việt Nam - những người thuần thục lối chơi phản công nhanh".

Ký giả này cũng nhận định, ở thời Park Hang-seo, sự chắc chắn ở hàng thủ là một trong những điểm mạnh của Việt Nam. 

Theo đó, trên hành trình chinh phục AFF Cup cuối năm ngoái, đội bóng của ông chỉ lọt lưới bốn bàn, đều từ vòng bán kết trở đi.

Chiến lược gia người Hàn Quốc đã sử dụng đội hình 5-4-1 linh hoạt, có thể chuyển thành 3-5-2 hoặc 3-4-3 bất cứ lúc nào.

Trọng Hoàng và Văn Hậu thường xuyên lên lên công và về thủ dọc hai hành lang. 

Lối chơi của tuyển Việt Nam được đánh giá là vận hành khá tốt khi hai cầu thủ này đang ở đỉnh của phong độ. Do đó, rủi ro cũng có thể đến khi họ dâng quá cao và để lại khoảng trống ở phần sân nhà.

"Hai cầu thủ quan trọng để ngăn cản sức mạnh của 'Rồng Vàng' là cặp hậu vệ cánh - Yuto Nagatomo và Hiroki Sakai. Cả hai sẽ được giao nhiệm vụ đối phó với cặp Văn Hậu – Trọng Hoàng được đánh giá cao của Việt Nam, tìm cách để họ không đảm bảo vị trí và khai thác những không gian được mở ra", Akshat Mehrish nhận định.

Ký giả này cũng nhận định "Ở khâu tấn công, Việt Nam sẽ lại phụ thuộc vào các pha kiến tạo của Quang Hải cùng khả năng dứt điểm của Công Phượng. Vấn đề mà họ đang gặp ở Asian Cup lần này là thường chỉ chơi tốt trong một hiệp đấu ở các trận đã qua".

Trong khi đó, tờ Fox Sports lại nhận định tuyển Việt Nam hiện đang sở hữu lợi thế về mặt tinh thần cũng như thể lực trước trận sinh tử với Nhật Bản trên sân Al Maktoum lúc 20h hôm nay (24/1, giờ VN).

Theo đó, bộ khung dưới hàng phòng ngự vẫn được giữ nguyên, gồm thủ thành Đặng Văn Lâm, bộ ba trung vệ Duy Mạnh, Quế Ngọc HảiBùi Tiến Dũng.

Hai suất đá chính bên hành lang cánh nghiễm nhiên thuộc về Trọng Hoàng (phải) và Đoàn Văn Hậu (trái) sau màn trình diễn xuất sắc trước Jordan.

Hàng tiền vệ với sự góp mặt của cặp đôi Huy Hùng - Hùng Dũng tiếp tục được tin tưởng, dù Xuân Trường và Đức Huy luôn sẵn sàng xung trận khi cần.

Ở mặt trận tấn công, dù được xếp đá cắm không đúng sở trường nhưng Công Phượng vẫn chứng tỏ được khả năng săn bàn thính nhạy khi có cơ hội, điển hình là bàn gỡ đẹp mắt vào lưới Jordan.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news