Tin mới

Asian Cup 2019: Công nghệ VAR đã hại tuyển Việt Nam như thế nào?

Thứ sáu, 25/01/2019, 09:55 (GMT+7)

HOT- Asian Cup 2019: Công nghệ VAR lần đầu được áp dụng tại tứ kết Asian Cup 2019, công nghệ VAR đã hại tuyển Việt Nam như thế nào?

Tuyển Việt Nam đã nhận bàn thua trước tuyển Nhật Bản sau khi trọng tài áp dụng công nghệ VAR khiến tuyển Việt Nam chịu quả phạt đền định mệnh. 

Trận đấu hôm qua đã kết thúc, nhưng những dư âm tiếc nuối dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn khiến hàng triệu người hâm mộ tiếc nuối âm ỉ. 

Tuyển Việt Nam đã gắn với tình huống VAR lịch sử Asian Cup, nhưng cũng chính công nghệ trợ lý trọng tày video này đã hại đội tuyển áo đỏ.

Trong tình huống cho Nhật Bản hưởng quả phạt đền, trọng tài Mohammed Abdulla Hassan Mohamed của chủ nhà UAE đã nhận ý kiến từ đội ngũ VAR. Sau khi xem lại các góc quay, ông cho rằng có penalty.

Tuy nhiên, đây được coi là quyết định hơi nặng của ông Mohammed Abdulla khi mà Bùi Tiến Dũng đã vào trúng bóng trước khi dẫn đến pha va chạm và Ritsu Doan chủ động ngã rất khéo. 

Trọng tài Mohammed Abdulla Hassan Mohamed dường như đã sai lầm khi cho Nhật Bản hưởng quả phạt đền khi áp dụng VAR. Ảnh: AFC

Mặc dù VAR mang đến sự công bằng, tuy nhiên trong luật bóng đá, VAR chỉ để tham khảo và trọng tài vẫn là người đưa ra quyết định cuối cùng. 

Ở tình huống này, dường như trọng tài đã đưa ra quyết định khá nặng, hoặc chủ động đưa ra quyết định có lợi cho tuyển Nhật Bản. 

Trước đó tại Châu Á, AFC đã quyết định áp dụng VAR từ vòng tứ kết Asian Cup. 

Ngay ở lần đầu áp dụng, công nghệ này đã đưa ra nhiều ý kiến trái chiều khi tuyển Việt Nam phải dừng bước ở tứ kết vì bàn thua duy nhất trên chấm phạt đền. 

Trước khi hại tuyển Việt Nam, tình huống lịch sử bóng đá châu lục là công nghệ đã cứu cho tuyển Việt Nam 1 bàn thua trước trận Nhật Bản trong pha đánh đầu của đội trưởng Yoshida. 

Trọng tài đã công nhận bàn thắng. Tuy nhiên, sau yêu cầu của HLV Park Hang-seo và ý kiến từ đội ngũ theo dõi VAR, ông đã quyết định xem lại tình huống và từ chối bàn thắng khi bóng đã chạm vào tay của Yoshida. 

Những trường hợp sử dụng công nghệ VAR: Tình huống công nhận hay không công nhận bàn thắng, phạt đền hay không phạt đền, các pha tranh cãi và thẻ đỏ trực tiếp. 

Tại Worl Cup 2018, VAR đã được áp dụng lần đầu tiên trên đất Nga và tuyển Pháp đã được hưởng lợi rất nhiều từ công nghệ này khi tiến một mạch đến chung kết. Trong trận cuối cùng thắng Croatia để vô địch, họ cũng phải nhờ đến trọng tài ảo để chiến thắng.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news