Tin mới

Asian Cup 2019: Đội tuyển Jordan mạnh thế nào? Việt Nam có cơ hội chiến thắng

Thứ sáu, 18/01/2019, 09:23 (GMT+7)

Đối thủ của đội tuyển Việt Nam là Jordan từng đánh bại đương kim vô địch Australia tại vòng bảng.

Đối thủ của đội tuyển Việt Nam là đội tuyển Jordan từng đánh bại đương kim vô địch Australia tại vòng bảng.

Đội tuyển Việt Nam cùng với Bahrain (A), Kyrgyzstan (C) và Oman (F) là những đội xếp thứ ba giành vé vớt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. 16 đội bóng sẽ loại trực tiếp từ vòng 1/8, tứ kết, bán kết đến trận chung kết.

Đối thủ ở vòng 1/8 của đội tuyển Việt Nam sẽ là Jordan, đội bóng xuất sắc đứng đầu bảng B. Cuộc so tài này hứa hẹn sẽ đầy khó khăn khi Jordan đã thể hiện sức mạnh ngay từ những trận đầu ra quân.

Jordan là một đội bóng rất mạnh trong Asian Cup 2019.

Trên bảng xếp hạng Fifa, Jordan xếp thứ 109, thấp hơn đội tuyển Việt Nam tới 9 bậc, nhưng không thể vì điều này mà đánh giá đội bóng Tây Á yếu hơn đội tuyển Việt Nam. Trong màn thể hiện tại Asian Cup 2019, đội tuyển Jordan đã thi đấu rất xuất sắc.

Đội bóng Tây Á này đã tạo cơn địa chấn đầu tiên tại Asian Cup 2019 khi đánh bại đương kim vô địch Australia trong trận ra quân với tỷ số 1-0. Và trước đối thủ được đánh giá ngang cơ Syria, Jordan thắng thuyết phục 2-0.

Tiền vệ Baha Abdel Rahman của Jordan tự tin khẳng định: “Tuyển Jordan không ngại đối đầu với bất cứ đối thủ nào tại Asian Cup. Chúng tôi khiêm tốn và tôn trọng tất cả đội tuyển tại giải đấu. Tuy nhiên, các cầu thủ sẽ làm mọi cách để có được chiến thắng".

Tiền vệ 32 tuổi của đội tuyển Jordan nói thêm rằng thật đáng tự hào khi đội nhà đứng đầu vòng bảng tại giải đấu danh giá nhất châu Á. Cầu thủ này cũng hi vọng các cổ động viên sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển trong những trận cầu tiếp theo.

Những cái tên đáng chú ý nhất của đội tuyển Jordan chính là ngôi sao Musa Al-Taamari. Đây là cầu thủ sở hữu giá trị chuyển nhượng cao nhất đội hình Jordan khi được Transfermarkt định giá 1,35 triệu bảng. Ngoài ra, tiền vệ mang áo số 13, Khalil Baniateyah có thể chơi nhịp nhàng, ổn định suốt 90 phút. Khalil Baniateyah là nhân tố giúp Jordan luôn có được sự chủ động cả khi có bóng lẫn không có bóng.

Musa Al-Taamari là chân sút nguy hiểm bậc nhất của ĐT Jordan. Ảnh: AFC.

Nếu có thể vượt qua Jordan, đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là đội thắng ở cặp Saudi Arabia-Nhật Bản. Đây là hai đội bóng rất mạnh ở giải lần này, được coi là ứng cử viên lớn cho chức vô địch

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news