Tin mới

Asian Cup 2019: HLV Iran chia sẻ bất ngờ về đội tuyển Việt Nam

Thứ tư, 09/01/2019, 20:00 (GMT+7)

HLV đội tuyển Iran, ông Carlos Queiroz đã dành nhiều lời khen cho các cầu thủ đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019.

HLV đội tuyển Iran, ông Carlos Queiroz đã dành nhiều lời khen cho các cầu thủ đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Sau trận ra quân đầu tiên tại Asian Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq, HLV Carlos Queiroz khen ngợi và cho rằng ĐT Việt Nam xứng đáng với ít nhất 1 điểm: "Tôi nghĩ màn trình diễn của ĐT Việt Nam hoàn toàn xứng đáng với ít nhất 1 điểm. Rõ ràng tất cả các đội đều đang đạt phong độ rất cao. Và chúng tôi phải thực sự tập trung".

Ngoài ra, cựu HLV của Real Madrid cũng tiết lộ rằng ông sẽ có những thay đổi về chiến thuật trong 2 trận đấu gặp Việt Nam và Iraq sắp tới nhằm hướng tới những kết quả tốt.

HLV ĐT Iran đánh giá cao về đội tuyển Việt Nam. Ảnh internet

Ngày 8/1, đội tuyển Việt Nam đã để thua đáng tiếc trước đối thủ với tỷ số 2-3 nên cơ hội của thầy trò HLV Park Hang-seo đã bị thu hẹp nếu như thất bại ở lượt thi đấu với Iran. Mục tiêu thực tế bây giờ là nhắm tới suất dành cho những đội xếp thứ 3 bảng đấu xuất sắc nhất.

Theo đó, với điểm số hiện tại của Việt Nam là 0, hiệu số -1 thì cơ hội giành được vé đi tiếp đã bị thu hẹp. Trong trận thi đấu với Iran, đội tuyển Việt Nam phải đạt được 1 điểm trước Iran. Tuy nhiên, dựa theo những đánh giá của các chuyên gia về đội tuyển Iran thì chúng ta cũng phải sẵn sàng tinh thần là nếu thua không để vỡ trận và phải nhận quá nhiều bàn thua.

Nếu thua ở cả hai trận trên thì ở trận đấu với Yemen,  ĐT Việt Nam cần chiến thắng trước đội bóng này thì mới có cơ hội đi tiếp. Nếu có 1 điểm trước Iran thì Việt Nam sẽ gần như chắc chắn đi tiếp nếu thắng tiếp Yemen. Trong trận đấu với Yemen, chúng ta phải có cách biệt thắng lớn để chạy đua về hiệu số bàn thắng bại. Lúc đó, đội tuyển Việt Nam vẫn có hy vọng  là đội thứ 4 có thành tích tốt đi tiếp.

Để có thể đi xa, đội tuyển Việt Nam sẽ phải cố gắng hơn nữa trước Iran và Yemen trong 2 trận đấu sắp tới nếu muốn nuôi hi vọng đi tiếp tại Asian Cup 2019. 

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news