Tin mới

Asian Cup 2019: Sau màn thua trước tuyển Iraq, Hà Đức Chinh tiếp tục bị "gọi hồn"

Thứ tư, 09/01/2019, 11:26 (GMT+7)

Hà Đức Chinh tiếp tục bị "gọi hồn" tại Asian Cup 2019 sau khi vào sân thay Công Phượng, với 5 lần phạm lỗi, 0 cú sút trúng đích, 0 kiến tạo, anh đã bị cộng đồng mạng chỉ trích gay gắt.

Hà Đức Chinh tiếp tục bị "gọi hồn" tại Asian Cup 2019 sau khi vào sân thay Công Phượng, với 5 lần phạm lỗi, 0 cú sút trúng đích, 0 kiến tạo, anh đã bị Cộng đồng mạng chỉ trích gay gắt. 

Trong trận đấu với đội tuyển Iraq hôm qua 9/1, tiền đạo Hà Đức Chinh bị nhiều người hâm mộ cho rằng đó là sự sai lầm của HLV Park Hang-seo kể từ khi được vào sân thay cho Công Phượng.

Khoảnh khắc Hà Đức Chinh vào sân thay Công Phượng. 

Trước đó, sau Asian Cup 2018, cầu thủ gốc Phú Thọ đã bị mất lòng tin nơi người hâm mộ. Và trong trận đấu tối qua, Hà Đức Chinh lại một lần nữa cho thấy sự sai lầm của thầy Park.

Bình luận gay gắt từ phía cộng đồng mạng.

Một cư dân mạng có bình luận khá dài "Từ giải U23 Châu Á ở Thường Châu vào tháng 1, đến ASIAD 18 vào tháng 8, và vừa giờ là AFF Cup 2018 ở tháng 12, Hà Đức Chinh ghi được đúng 1 bàn. 3 giải đấu, một tiền đạo tham dự đầy đủ trong năm 2018, chỉ có đúng 1 bàn duy nhất.

Con số không biết nói dối, cũng không biết cảm tính yêu hay ghét nhưng quả thực Hà Đức Chinh cực kỳ kém hiệu quả. Nói về khả năng dứt điểm của Đức Chinh. Nếu bạn có trí nhớ tốt, thì Đức Chinh đã đáng chê ở phút 90 trong trận gặp Iraq, khi anh có bóng trống trải mà không dứt điểm, lại dẫn bóng rồi bị cướp. Và đặc biệt, là cú đánh đầu chệch cột trong phút 115 trận gặp Uzbekistan hồi Thường Châu rồi.

Tình huống ấy, sau này đã bị phủ lấp đi bởi những vinh quang mà U23 Việt Nam tạo ra. Ở bán kết lượt đi với Philippines, Đức Chinh cũng bỏ lỡ 2 cơ hội mười mươi. Nhưng sau trận, Công Phượng mới là sản phẩm bị "chế".

Với từng đó thành tích trong quá khứ, được che lấp đi bởi người khác, đương nhiên ngày Đức Chinh bị "hỏi thăm sức khỏe" là điều không sớm thì muộn.
Một sự thật, chúng ta không thể biện hộ cho Đức Chinh. Đá 1 năm, chơi 3 giải, ghi được 1 bàn, bỏ lỡ 7 cơ hội có tính quyết định trận đấu."

Mặc dù ở trận cầu lửa đêm qua gặp đội tuyển Iraq, Đức Chinh không bỏ lỡ cơ hội nhưng vẫn bị khá nhiều người chỉ trích khi đã số cho rằng anh đã không biết tạo ra sức ép và đóng góp vào lối chơi của toàn đội.

Nhiều bình luận mang tính tiêu cực trên trang cá nhân của cầu thủ.

Một cư dân mạng nhận xét "Không yêu ghét theo cảm tính, nhưng quan điểm cá nhân là Đức Chinh đá rất bế tắc, thua Văn Toàn", "Đá tù, kém hiệu quả, không kĩ thuật, nhãn quan chiến thuật kém. Văn Toàn, Minh Vương, Tiến Linh để đâu mà cho Chinh tù trưởng vào"... đó là một số lời nhận xét Đức Chinh trong trận đấu với Iraq".

Thậm chí nhiều bình luận còn khá gay gắt khi yêu cầu Đức Chinh rút khỏi tuyển Việt Nam để nhường chỗ cho cầu thủ khác. 

Với màn thi đấu đã hết mình, mặc dù chúng ta nhận kết quả không như mong đợi, nhưng có lẽ người buồn nhất sẽ là thầy Park cùng các cầu thủ, chúng ta có quyền thất vọng nhưng không có quyền phán xét các cầu thủ, vì họ đã chơi hết mình. 

Đức Chinh đã từng là một chân sút nội tốt nhất tại V-LEAGUE 2018 và đã từng có thời điểm, người ta tung hô anh như một vị thần.

Như vậy, tính đến hiện tại, có phải người hâm mộ đã quá đáng với chân sút Đức Chinh hay không?

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news