Tin mới

Asian Cup 2019: Tuyển Việt Nam “chết hụt thì sống dai”!

Thứ tư, 23/01/2019, 23:04 (GMT+7)

“Từ Thường Châu tuyết trắng cho đến Dubai đầy nắng”, những hình ảnh còn vẹn nguyên cảm xúc và niềm tự hào khi nhắc đến đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam trong chiến thắng anh hùng trước Jordan chiều tối ngày 20/1.

“Từ Thường Châu tuyết trắng cho đến Dubai đầy nắng”, những hình ảnh còn vẹn nguyên cảm xúc và niềm tự hào khi nhắc đến đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam trong chiến thắng anh hùng trước Jordan chiều tối ngày 20/1.

Cách đây mấy ngày, chúng ta là đội bóng cuối cùng giành vé vào vòng 1/8, còn giờ đây cũng chính chúng ta - đội bóng đầu tiên ghi danh vào vòng tứ kết. Niềm vui sướng, tự hào đó là không gì phủ nhận, nó còn là sức mạnh, là niềm tin to lớn mà hơn 97 triệu người dân Việt Nam muốn truyền lửa và gửi đến thầy trò HLV Park Hang Seo trong trận đấu tứ kết sẽ diễn ra ngày 24/1 tới đây. Nhiều người hâm mộ nói vui rằng “Chết hụt thì sống dai”, sức sống và tinh thần thi đấu mãnh liệt của các chiến binh sao vàng chắc chắn sẽ tiếp tục tỏa sáng trong hành trình còn lại của Asian Cup năm nay.

Trào lưu chế ảnh ủng hộ tinh thần của đội tuyển Việt Nam đang gây bão mạng.

Còn nhớ cách đây vài ngày, toàn thể người dân Việt Nam chờ đợi trong nghẹt thở để đón nhận tin vui tuyển Việt Nam cuối cùng cũng chính thức góp mặt ở vòng loại trực tiếp Asian Cup 2019 sau khi trận đấu giữa Lebanon và CHDCND Triều Tiên kết thúc với phần thắng 4-1 dành cho đội bóng Trung Đông. Với thắng lợi từ chỉ số Fairplay, tuyển Việt Nam lách qua cửa hẹp và là đội bóng cuối cùng bước vào vòng 1/8, tuy nhiên chính điều đó lại là động lực giúp toàn đội nỗ lực cố gắng và quyết chiến trong trận đấu với Jordan chiều tối qua.

Nói về trận gặp Jordan ngày 20/1, ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên, ĐT Jordan lập tức đẩy cao đội hình gây sức ép trước phần sân của ĐT Việt Nam. Ở phút 40 từ quả phạt bên ngoài vòng cấm, cầu thủ  Abdel-Rahman dứt điểm đi vào góc xa khiến thủ môn Văn Lâm không thể cản phá. Sau khi nhận bàn thua, ĐT Việt Nam đã tạo ra lối chơi cực bất ngờ. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo chơi bóng tự tin, liên tục dồn ép trước khung thành Jordan và bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 đã ở phút 51 từ tình huống Trọng Hoàng căng ngang không thể tốt hơn, Công Phượng băng vào dứt điểm tung lưới Jordan.

 

Với chiến thắng đó, Việt Nam là đội tuyển đầu tiên ghi danh và là đội bóng duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong tứ kết Asian Cup 2019. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã khẳng định cho toàn Châu Á, Việt Nam không còn là một đội bóng yếu, chúng ta đã chơi tốt trước Jordan và chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng.Chiến thắng đó cũng được HLV Vital Borkelmans – HLV trưởng đội tuyển Jordan hoàn toàn tâm phục khẩu phục.120 phút thi đấu nghẹt thở, tuyển Việt Nam đã có nhiều cơ hội tuyệt vời, thể hiện tinh thần chiến đấu không mệt mỏi. Trong loạt sút luân lưu, Ngọc Hải, Hùng Dũng, Xuân Trường và Bùi Tiến Dũng lần lượt dứt điểm thành công mang về chiến thắng 4-2 cho Việt Nam trên chấm 11m, đặc biệt thủ môn Văn Lâm đã cản phá thành công 1 cú dứt điểm của đối thủ.

Khi “Phượng – Hoàng” tung cánh, khi Văn Lâm xuất thần, khi Tiến Dũng chốt pen, khi Huy Hùng, Quang Hải, Văn Hậu dứt điểm, khi toàn bộ tuyển Việt Nam chơi với 200% công lực và tinh thần thi đấu tuyệt vời như vậy, một chiến thắng là trái ngọt to lớn cho tuyển thủ và toàn bộ người dân Việt Nam.

 

“Anh sẽ về nhưng chưa phải hôm nay”, “ Khi người lính chơi bóng”, “Những chiến binh sao vàng muôn năm” ,… những mỹ từ, những lời tán dương của người hâm mộ Việt Nam và người hâm mộ toàn châu Á là tình yêu, là niềm tự hào và động lực to lớn để thầy trò HLV Park Hang Seo tranh tài tại trận đấu ngày 24/1 tới đây.

Nếu 21/1 là ngày lịch sử của bóng đá Việt Nam trong hai năm qua, thì 24/1 cũng hứa hẹn ghi dấu những lịch sử mới. Ngày 24 này, đối thủ của Việt Nam sẽ là một Nhật Bản đã thống trị bóng đá châu Á nhiều năm. Với những tính toán chuyên nghiệp của HLV Park Hang Seo, với tập thể đoàn kết, với tinh thần thép ở hiện tại, tuyển Việt Nam chắc chắn vẫn hiên ngang thi đấu đến những giây phút cuối cùng, sẽ viết tiếp những chiến tích cho nền bóng đá nước nhà.

“Chết hụt thường sống dai”, triệu triệu cổ động viên Việt Nam và CĐVChâu Á đang đón chờ trận tứ kết và chúng tôi tin, các chiến binh sao vàng sẽ hiên ngang đi tiếp tới trận bán kết của Asian Cup 2019. Bất ngờ - hấp dẫn và chiếnthắng, hãy chờ đội bóng của chúng tôi – Việt Nam – 20h00 ngày 24/1/2019

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news