Tin mới

ATM của ngân hàng Agribank bị phá, trộm gần 1 tỉ đồng

Thứ tư, 25/02/2015, 21:57 (GMT+7)

Kẻ trộm đã phá hỏng cột ATM của ngân hàng Agribank và lấy đi số tiền gần 1 tỷ đồng bên trong.

Kẻ trộm đã phá hỏng cột ATM của ngân hàng Agribank và lấy đi số tiền gần 1 tỷ đồng bên trong.

Vụ việc xảy ra vào rạng sáng 25/2 tại buồng máy ATM đặt trong khuôn viên trường cao đẳng Điện Lực TPHCM (số 554 đường Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, quận 12) thuộc quản lý của phòng giao dịch Phú Long, ngân hàng Agribank chi nhánh Bắc Sài Gòn. 

Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 7h30 sáng ngày 25/2, ông P.T.T- nhân viên phòng giao dịch Phú Long đến vị trí đặt máy ATM trên để vệ sinh buồng máy. Tuy nhiên khi đến nơi, ông T phát hiện máy ATM có dấu hiệu bị phá hủy, trộm tiền nên đã báo sự việc cho trưởng phòng giao dịch.

Nhận được tin báo, công an quận 12 phối hợp cùng các Phòng nghiệp vụ công an TPHCM tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người có liên quan.

ATM của ngân hàng Agribank bị phá, trộm gần 1 tỉ đồng (Ảnh minh họa)

Từ công tác khám nghiệm hiện trường, nghi vấn đặt ra là kẻ trộm đã bẻ khóa cổng chính trường cao đẳng Điện Lực TPHCM để đột nhập vào trong, sau đó cạy cửa buồng máy ATM từ phía sau, rồi dùng bình hàn gió cắt mặt sau cánh cửa thép của tủ két sắt chứa tiền và lấy đi toàn bộ số tiền trong các hộc đựng tiền của trụ máy ATM. 

Được biết ngân hàng Agribank đã nạp vào buồng máy trên số tiền 1,3 tỉ đồng vào chiều 18/2. Lần giao dịch cuối cùng, trước khi phát hiện vụ việc trên, là 19h đêm 24/2. Số tiền trong buồng máy bị kẻ trộm lấy đi là hơn 991 triệu đồng.

Được biết, kiểm tra hệ thống camera an ninh đặt tại buồng máy và phát hiện, khoảng 3h11 ngày 25/2, tại buồng máy ATM bị mất trộm có hiện tượng khói nghi ngút. Có thể đây là thời gian kẻ gian thực hiện hành vi trộm tiền.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news