Tin mới

Audi A3 chính thức có mặt tại Việt Nam

Thứ năm, 27/02/2014, 11:25 (GMT+7)

Audi A3 được nhà phân phối Audi giới thiệu tại Việt Nam với định vị phân khúc thị trường mới, dành cho giới trẻ thành đạt đam mê cảm\ngiác cầm lái.

Audi A3 được nhà phân phối Audi giới thiệu tại Việt Nam với định vị phân khúc thị trường mới, dành cho giới trẻ thành đạt đam mê cảm giác cầm lái.

Audi A3 được giới thiệu với giá khởi điểm gần 1,4 tỷ đồng, mức giá thấp nhất của các sản phẩm Audi chính hãng tại Việt Nam. Chiếc A3 được hội tụ các yếu tố sang trọng, tinh tế, thể thao và mạnh mẽ, hướng tới phân khúc khách hàng trẻ thành đạt và cá tính.

xe Audi, Audi A3, A3 sedan

Audi A3 tại Việt Nam sử dụng động cơ 1.8 lít TFSI (phun nhiên liệu trực tiếp, tích hợp động cơ tăng áp) có công suất cực đại 180 mã lực. Mô men xoắn cực đại 250Nm tại dải tua máy 1.250 – 5.000 rpm. A3 sedan tăng tốc từ 0-100km/h trong khoảng 7,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng 232km/h. Xe sử dụng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép S-tronic, mức tiêu thụ nhiên liệu công bố là 5,6 lít/ 100km. Như vậy, về sức mạnh chiếc A3 còn mạnh hơn đàn anh A4 khi A4 chỉ có sức mạnh động cơ 170 mã lực và khối lượng A3 lại nhẹ hơn 175 kg.

xe Audi, Audi A3, A3 sedan

Về thiết kế, Audi A3 sử dụng lưới tản nhiệt cỡ lớn đặc trưng Audi kèm dải đèn LED ban ngày. A3 sedan là sản phẩm của nhà thiết kế người Canada, ông Dany Garand. “Chúng tôi muốn mọi người nhìn vào bất cứ chiếc xe hơi nào của chúng tôi và nói, đây là một chiếc Audi”, Dany Garand cho biết. “Chúng tôi luôn cố gắng tạo ra một bản sắc thương hiệu”.

xe Audi, Audi A3, A3 sedan

A3 sedan được xây dựng trên nền tảng (khung gầm) MQB cùng với Volkswagen Golf MK3. Đây là nền tảng mới nhất của tập đoàn và sẽ được sử dụng trên những mẫu xe mới như Audi TT hay Volkswagen Scirocco. Tuy nhiên, ở mẫu sedan A3, hệ khung gầm được phân bổ tải trọng giữa các trục là 60% - 40%. Audi cũng nắm nhiều bí quyết riêng để giảm trọng lượng của xe bằng những vật liệu hợp kim (nhôm, magiê). Thân xe nhẹ hơn, đồng nghĩa với việc xử lý sẽ linh hoạt hơn và tiết kiệm nhiên liệu.

xe Audi, Audi A3, A3 sedan

Thân xe dài 4,456m; rộng 1,960m và cao 1,416m. Chiều dài cơ sở ở mức 2,637m. Trang thiết bị ngoại thất bao gồm vành hợp kim nhôm đa chấu 16 inch; đi kèm bộ lốp kích thước 205/55. Khoang hành lý có thể tích 425 lít, có thể mở rộng bằng cách gập lưng hàng ghế 2 xuống. Công nghệ đèn LED ban ngày là đặc trưng của thương hiệu Audi được áp dụng trên A3 sedan với đường nét sắc sảo và hiện đại hơn.

xe Audi, Audi A3, A3 sedan

Nội thất A3 sedan thừa hưởng ‘cấu trúc gen’ thuần túy của Audi. Không mùi ghế da ngột ngạt của xe mới, không phức tạp, nhiều nút bấm như Mercedes, nội thất A3 sedan được bố trí logic và dễ sử dụng dù người lái mới làm quen lần đầu.

xe Audi, Audi A3, A3 sedan

Tông màu đỏ đặc trưng trên các nút bấm thông qua hệ thống giải trí đa phương tiện mang tên MMI. Màn hình giải trí trung tâm 5,8inch dạng pop-up có thể gập lên xuống tạo không gian tốt hơn cho hàng ghế trên. Các kết nối ngoại vi USB, AUX và Bluetooth dễ dàng sử dụng và tinh chỉnh thông qua núm xoay điều khiển. Đầu CD và khe cắm thẻ nhớ dạng SD được dấu khéo léo trong cốp phía bên phụ. Dàn 8 loa công suất 80W còn có tùy chọn thay thế bằng hệ thống âm thanh cao cấp của thương hiệu Bang & Olufsen với 14 loa công suất 705W.

xe Audi, Audi A3, A3 sedan

Audi A3 sedan được trang bị hệ thống phanh đĩa 4 bánh, tích hợp ABS. Hệ thống cân bằng thân xe điện tử ESC; hệ thống phanh tay điện tử. Màn hình hiển thị cảnh báo áp suất lốp, hệ thống hỗ trợ đỗ xe và chống trộm Audi…

xe Audi, Audi A3, A3 sedan

Nhà phân phối cung cấp tùy chọn 12 màu sơn khác nhau với hiệu ứng ánh kim loại hoặc ánh ngọc trai; 13 loại vành hợp kim và gói thiết bị nâng cấp S-line thể thao dành cho khách hàng lựa chọn A3 sedan. Hiện tại, nhà phân phối Audi tại Việt Nam chỉ cung cấp phiên bản A3 sedan với mức giá 1,395 tỷ đồng kèm gói bảo hành 3 năm không giới hạn số km.

T.M (theo Otofun News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe Audi Audi A3 A3 sedan