Tin mới

Audi ra mắt thương hiệu xe điện mới

Thứ sáu, 21/10/2016, 14:24 (GMT+7)

Không chịu lép vế với 2 đồng hương là BMW và Mercedes, Audi cuối cùng cũng ra mắt phân nhánh thương hiệu xe điện mới mang tên E-Tron.

Không chịu lép vế với 2 đồng hương là BMWMercedes, Audi cuối cùng cũng ra mắt phân nhánh thương hiệu xe điện mới mang tên E-Tron.

Giống như Quattro, hay BMW với dòng "i", tên gọi e-tron cũng sẽ được Audi sử dụng cho tất cả các mẫu xe thuộc thương hiệu con này; ví dụ như A7 e-tron, A8 e-tron...

Chiếc xe điện đầu tiên E-Tron của Audi sẽ là một chiếc SUV.

Nếu như hai đối thủ BMW có phân nhánh i (bao gồm các sản phẩm đã ra thị trường như i3, i8), Mercedes-Benz có EQ vừa trình làng trên thế giới để phát triển các dòng xe điện theo xu hướng tương lai, thì giờ đây Audi cũng đã có E-Tron để theo đuổi mảng xe xanh. Hãng xe sang Đức cũng đã tiết lộ sản phẩm đầu tiên thuộc thương hiệu mới sẽ là 1 chiếc SUV gầm cao, một phân khúc mà các hãng xe đối thủ chưa nhắm tới.

Và mẫu xe đầu tiên sẽ là SUV, được phát triển dựa trên chiếc e-tron quattro concept đã ra mắt tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2015 (ảnh trên). Theo kế hoạch, từ nay đến hết năm 2020, Audi sẽ giới thiệu ba mẫu xe chạy điện; sau SUV là một mẫu hatchback cỡ nhỏ hơn và một mẫu sedan cỡ lớn.

 
 

Đây là tin vui cho những người yêu xe Audi và công nghệ xe điện, cũng như chứng tỏ Audi sẽ không từ bỏ mảng xe xanh này. Bởi mới tuần trước, Audi đã công bố việc khai tử siêu xe điện R8 E-Tron.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news