Tin mới

Australia cạn sữa vì ngày độc thân của Trung Quốc

Thứ năm, 12/11/2015, 15:12 (GMT+7)

Ngày độc thân của Trung Quốc (11/11), hay lễ hội mua sắm siêu khuyến mại đã khiến cho Australia cạn sữa cho trẻ em vì bị mua hết trong thời gian ngắn.

Ngày độc thân của Trung Quốc (11/11), hay lễ hội mua sắm siêu khuyến mại đã khiến cho Australia cạn sữa cho trẻ em vì bị mua hết trong thời gian ngắn.

[mecloud]nvG6eFkLK1[/mecloud]

Ngày lễ độc thân 11/11, hay đúng hơn là lễ hội mua sắm siêu khuyến mãi tại Trung Quốc đã đem lại nguồn lợi nhuận lớn cho các doanh nghiệp bán lẻ. Nhất là ông chủ Alibaba, Jack Ma, đã bỏ túi một khoản lợi nhuận khổng lồ.

Trong 8 phút đầu tiên, Jack Ma đã kiếm được 1 tỷ USD, tiếp đó số liệu do Alibaba công bố cho thấy, hãng đạt doanh thu 2 tỷ USD vào phút thứ 18 của ngày hội mua sắm. Đặc biệt, trong vòng một giờ đồng hồ đầu tiên, doanh thu của hãng trong “Ngày độc thân” đã đạt mức 3,9 tỷ USD. Sau một tiếng rưỡi, Doanh thu đã cán ngưỡng 5 tỷ USD.

Tuy nhiên, ngày hội mua sắm tại Trung Quốc cũng gây ra một vài hậu quả hết sức bất ngờ. Đó là tình trạng cạn kiệt sữa trẻ em tại Australia.

Nguyên nhân của sự việc này là do chính phủ Australia cho phép xuất khẩu lượng lớn sữa bột sang Trung Quốc, nơi mà các nhà bán lẻ đã sớm gom hàng chuẩn bị cho ngày hội mua sắm siêu khuyến mãi. Bởi lẽ các nhà kinh doanh biết rằng, đây sẽ là dịp các bà mẹ Trung Quốc sẽ tích trữ sữa bột nhập ngoại cho con với số lượng lớn vì  mức giá của sữa bột sẽ giảm giá và thấp hơn bình thường khá nhiều.

Đứng trước tình trạng này, nhiều phụ huynh tại Australia đã bày tỏ lo lắng và quan ngại bởi thiếu sữa bột sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới trẻ em. Bên cạnh đó, họ cũng kêu gọi các nhà sản xuất sữa bột trong nước ưu tiên đảm bảo ổn định thị trường sữa bột trong nước, tránh làm ảnh hưởng tới cuộc sống của hàng ngàn gia đình có trẻ em.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ngày độc thân