Tin mới

Bà bán hoa "ôm" 4,7 tỷ đồng và 30.000usd bỏ trốn

Chủ nhật, 05/04/2015, 14:03 (GMT+7)

Sau khi vay được gần 4,7 tỷ đồng và 30.000 USD của bạn hàng, bà bán hoa bỏ trốn và đã bị công an Hà Nội bắt theo quyết định truy nã.

Sau khi vay được gần 4,7 tỷ đồng và 30.000 USD của bạn hàng, bà bán hoa bỏ trốn và đã bị công an Hà Nội bắt theo quyết định truy nã.

Ngày 4/4, Chỉ huy Văn phòng Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội cho biết trên  báo An Ninh Thủ Đô, đơn vị đã bắt Nguyễn Ngọc Ánh (51 tuổi, trú tại tổ 34 phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội) theo quyết định truy nã về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bà bán hoa 'ôm' 4,7 tỷ đồng và 30.000usd bỏ trốn - Ảnh 1

Đối tượng Nguyễn Ngọc Ánh. (Ảnh ANTĐ)

Trước đó, PC44 Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Ánh nhưng đối tượng này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định truy nã.

Theo tài liệu điều tra, Ánh là một trong những đầu mối nhập hàng lớn ở chợ Long Biên. Từ năm 2011 đến 2012, Ánh đã vay của nhiều cá nhân số tiền gần 4,7 tỉ đồng và khoảng 30.000 USD, rồi bỏ trốn.

Sau thời gian truy bắt, tổ công tác Văn phòng cơ quan CSĐT CATP Hà Nội (đơn vị thụ lý vụ án) đã xác định và bắt được Nguyễn Ngọc Ánh đang lẩn trốn tại huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Hiện vụ án đang được CQĐT khai thác mở rộng.

Trước đó, tại Đồng Tháp cũng xảy ra vụ việc lừa bạn hàng, 'lái lúa' chiếm đoạt 175 triệu đồng.

Cụ thể, theo tin tức trên Công An Nhân Dân, ngày 25/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, cơ quan này vừa thực hiện lệnh bắt tạm giữ đối với Nguyễn Minh Hiếu (48 tuổi, ngụ xã Tân Dương, huyện Lai Vung) để làm rõ về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả xác minh ban đầu, giữa Hiếu và chị Trần Thị Loan (35 tuổi, ngụ cùng địa phương) có mối quan hệ buôn bán qua lại. Lợi dụng điều này, sáng 22/2, tại ấp Hưng Lợi Đông (xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò), Hiếu dùng phiếu xuất hàng giả để bán gạo cho chị Loan, chiếm đoạt số tiền 175 triệu đồng. Khi phát hiện sự việc, chị Loan đã trình báo cơ quan Công an.

N.Đ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an