Tin mới

Bà bầu ăn lựu sẽ tốt cho trí não của thai nhi ?

Thứ hai, 08/06/2015, 14:48 (GMT+7)

Bà bầu có nên ăn lựu hay ăn lựu sinh ra con có má lúm đồng tiền đang là những vấn đề được khá nhiều phụ nữ mang thai quan tâm. Theo các chuyên gia thì quả lựu, đặc biệt là nước ép quả lựu rất tốt cho thai phụ và sự phát triển trí não của thai nhi.

Bà bầu có nên ăn lựu hay ăn lựu sinh ra con có má lúm đồng tiền đang là những vấn đề được khá nhiều phụ nữ mang thai quan tâm. Theo các chuyên gia thì quả lựu, đặc biệt là nước ép quả lựu rất tốt cho thai phụ và sự phát triển trí não của thai nhi.

Nhận được tin nhắn hai vạch, điều này đồng nghĩa cuộc sống của bạn đang dần thay đổi và chuyển sang một bước ngoặt lớn. Trong đó, dinh dưỡng khi mang thai cực kỳ quan trọng và cần sự để tâm đặc biệt trong thai kỳ. Một chế độ ăn uống lành mạnh là điều kiện cần và đủ để mẹ bầu khỏe mạnh, theo đó thai nhi có thể phát triển toàn diện hơn.

Theo các chuyên gia thì quả lựu, đặc biệt là nước ép quả lựu rất tốt cho thai phụ và sự phát triển trí não của thai nhi, giúp đứa trẻ sinh ra giảm nguy cơ bị tổn thương ở não do lựu chứa hàm lượng cao polyphenol có khả năng chống lão hóa và bảo vệ thần kinh.

 

Ăn lựu tốt cho sức khỏe của bà bầu

- Quả lựu xuất hiện nhiều ở các nước Trung Đông. Từ tháng Tư đến tháng Tám là khoảng thời gian tốt nhất để mua lựu. Lựu chứa một số hợp chất phytochemical, đã được khẳng định là rất tốt cho hệ tim mạch của bạn. Nguy cơ tiền sản giật do huyết áp tăng vào 3 tháng cuối thai kỳ sẽ được hạn chế tối đa khi bà bầu ăn lựu, bởi loại trái cây nhiệt đới này còn giúp cân bằng huyết áp.

- Vitamin C luôn dồi dào trong quả lựu . Chính vì vậy lựu đặc biệt tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể. Khi thai nhi đang ngày một lớn lên trong bụng, cơ thể bạn sẽ dồn hết sự quan tâm, tập trung vào quá trình hình thành này và sao lãng những nhiệm vụ khác. Lúc này, vitamin C cực kỳ cần thiết để cải thiện bức tường hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn, virus.

- Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng ăn lựu khi mang thai còn có tác dụng tích cực với hệ xương của bà bầu và cả thai nhi.

- Lựu là một trong những loại trái cây giàu chất chống ô-xy hóa, lựa chọn hoàn hảo để ngăn ngừa chứng rạn da cho vòng bụng đang ngày càng tăng lên.

- Lựu chứa nhiều chất chống ô-xy hóa nhiều hơn hẳn so với việt quất, trà xanh, vì vậy rất hữu ích cho vẻ ngoài, điển hình giúp làn da sáng mịn. Rất nhiều sản phẩm làm đẹp chiết xuất từ nước ép lựu, các loại dầu chiết xuất này thấm sâu vào da giúp chống khô, mụn và thúc đẩy tái tạo các tế bào da khỏe mạnh.

- Đối với những bà mẹ đang mang thai bị chứng huyết áp cao, ngoài việc khám thai để theo dõi huyết áp cũng có thể sử dụng nước ép lựu. Uống nước quả lựu mỗi ngày trong 2 tuần liên tục có thể giảm huyết áp.và giảm cholesterol. Nước quả lựu còn hỗ trợ giúp phụ nữ giảm các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh như bốc hỏa, khô âm đạo…

- Ngoài ra, dầu hạt quả lựu có khả năng ngăn ngừa ung thư và nhanh liền vết mổ đối với các bà mẹ sinh mổ hay nhanh liền vết may tầng sinh môn đối với các bà mẹ sinh thường.

Lưu ý: Khi mang thai, bà bầu cần chú ý nguồn gốc xuất xứ của loại trái cây mình cần mua, vì hiện nay trên thị trường có một số loại hoa quả chứ hàm lượng chất bảo quản thực phẩm cao, không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ mang thai.

Quả lựu rất tốt cho bà bầu.

Ăn lựu tốt cho sức khỏe cho con

Nước ép quả lựu rất tốt cho thai phụ và sự phát triển trí não của thai nhi, giúp đứa trẻ sinh ra giảm nguy cơ bị tổn thương ở não và các bệnh lý tim mạch …

Trong nước quả lựu chứa nhiều thành phần Natri, vitamin B2, sinh tố B, niaxin, vitamin C, canxi và photpho cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

Một thành viên của diễn đàn Yeutretho.com chia sẻ "Khi mang bầu đến tháng thứ 3, tình cờ một hôm ngồi trò chuyện với cô bạn học cũ, bạn đã khuyên em hãy chăm chỉ ăn quả lựu. Nghe bạn nói xong em dù không tin lắm nhưng vì thích ăn lựu, mang bầu đúng vào mùa lựu chín nữa nên hầu như ngày nào em cũng ăn hai quả. Em cũng tham khảo thêm thì được biết trong quả lựu có chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho bà bầu như chất xơ, sắt, niacin, axit folic, vitamin, khoáng chất và đặc biệt giúp cải thiện lưu lượng máu đến thai nhi. Thế mà thật bất ngờ, lần đầu tiên nhìn con em đã bị ấn tượng ngay bởi hai chiếc má lúm đồng tiền xoáy sâu rất yêu. Ai gặp cũng bảo là con gái chứ không phải con trai. Càng lớn, hai má lúm càng rõ nhìn cực duyên luôn các mẹ ạ”.

Chắc hẳn không ít mẹ bầu được khuyên rằng ăn lựu đẻ con má lúm, thực tế chưa có bất cứ một nghiên cứu khoa học nào khẳng định xác thực của kinh nghiệm dân gian này. Tuy nhiên, lựu là loại trái cây chứa rất nhiều dưỡng chất bạn không nên bỏ qua trong thai kỳ.

                                                                                                                                                                                                                                                   T.N (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news