Tin mới

Bà bầu sử dụng khoai tây, nên hay không?

Thứ ba, 22/11/2016, 14:01 (GMT+7)

Khoai tây là thực phẩm giàu dưỡng chất và có thể chế biến đa dạng các món ăn. Thế nhưng bà bầu có được ăn khoai tây không là thắc mắc của rất nhiều người. Cùng Tinmoi tìm hiểu bài viết

Khoai tây là thực phẩm giàu dưỡng chất và có thể chế biến đa dạng các món ăn khác nhau. Thế nhưng Bà bầu có được ăn khoai tây không là thắc mắc của rất nhiều người. Hãy cùng Tinmoi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

1. Dưỡng chất có trong khoai tây

Khoai tây chứa tới 18 loại axit amin và dồi dào hàm lượng protein. Vì vậy khoai tây thực sự là nguồn năng lượng cần thiết đối với sức khỏe của con người. Ngoài ra chất kết dính protein có tỏng khoai tây có tác dụng phòng ngừa bệnh tim mạch. Hàm lượng vitamin B có trong khoai tây rất tốt cho sức khỏe của bà bầu. Thế nhưng bà bầu nên hạn chế ăn khoai tây và chú ý cách chế biến để không gây hại đến sức khỏe cũng như sự phát triển của thai nhi.

Lợi hay hại phụ thuộc vào cách chế biến món khoai tây cho bà bầu

2. Lưu ý cho bà bầu khi sử dụng khoai tây

Câu trả lời cho câu hỏi bà bầu có ăn được khoai tây không là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên cần ăn điều độ và có kế hoạch. Bởi trong khoai tây có chứa một lượng lớn alcaloid - lượng chất này quá nhiều trong cơ thể sẽ gây bất thường cho thai nhi.

Không quá lạm dụng khoai tây để chế biến món ăn cho bà bầu

3. Bà bầu muốn sử dụng khoai tây cần lưu ý những vấn đề sau:

- Hạn chế ăn khoai tây chiên vì chứa nhiều chất béo dễ gây tình trạng béo phì và cao huyết áp cho bà bầu, không tốt cho sự phát triển của thai nhi.

- Không nên ăn khoai tây đã bị mọc mầm có thể dẫn đến ngộ độc, thậm chí là sảy thai.

- Không nấu chung khoai tây với cà chua vì rất dễ gây hại cho hệ tiêu hóa và dạ dày.

- Nên nấu hoặc xào khoai tây với thịt bò: chất xơ trong thịt bò sẽ kết hợp với axit folic trong khoai tây tạo thành chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Bài viết trên đây đã giúp chúng ta trả lời được câu hỏi bà bầu có được ăn khoai tây không. Hi vọng các bạn sẽ sử dụng hợp lý, điều độ để có một thai kỳ khỏe mạnh.

Phượng Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news