Tin mới

Ba bị can giúp Giang Kim Đạt trốn ra nước ngoài một cách tinh vi

Thứ năm, 25/01/2018, 10:27 (GMT+7)

Giang Kim Đạt đã lẩn trốn ở nước ngoài thành công và trở thành một người khác là nhờ vào sự giúp đỡ hết sức tinh vi của ba người này.

Giang Kim Đạt đã lẩn trốn ở nước ngoài thành công và trở thành một người khác là nhờ vào sự giúp đỡ hết sức tinh vi của ba người này.

Theo tin tức trên báo Công an nhân dân, Tuổi trẻ, Vnexpress, ngày 24/1, Viện KSND Tối cao đã ban hành cáo trạng truy tố 3 bị can, gồm: Thái Thị Hồng Điệp, 41 tuổi, trú tại chung cư Tân Phước, phường 7, quận 11, TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh, 35 tuổi, trú tại chung cư An Cư, quận 2, TP Hồ Chí Minh và Nguyễn Thái Sơn, 47 tuổi, trú tại khu dân cư Trần Thái, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minn.

Đây là 3 bị can đã tiếp sức cho Giang Kim Đạt trốn ra nước ngoài với một tên tuổi khác. Trong đó, bị can Thái Thị Hồng Điệp (41 tuổi, trú Q.11, TP.HCM) bị truy tố về tội làm giả tài liệu cơ quan tổ chức và tội tổ chức đưa người người khác trốn đi nước ngoài.

Hai bị can Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh và Nguyễn Thái Sơn, cùng trú tại TP.HCM, bị truy tố về tội tổ chức đưa người khác trốn đi nước ngoài.

Giang Kim Đạt tại tòa. Ảnh Vnexpress

Theo cáo trạng, từ năm 2006-2008, lợi dụng chức quyền trưởng phòng kinh doanh tại Vinashinlines, Giang Kim Đạt đã chiếm đoạt hơn 255 tỉ đồng từ chênh lệch mua bán tàu, chênh lệch gửi giá cước cho thuê tàu.

Đạt thông qua Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh để nhờ Nguyễn Thái Sơn lên kế hoạch bỏ trốn. Sơn tiếp tục tìm đến Điệp để nhờ làm các thủ tục giúp Đạt bỏ trốn, định cư tại Canada.

Với sự bố trí sắp xếp của Điệp, Sơn, Giang Kim Đạt đã sang được Campuchia bằng đường tiểu ngạch tại khu vực biên giới thuộc phường Vĩnh Ngươn, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang. Vụ này, Quỳnh nhờ Sơn chuyển cho Điệp 10 ngàn USD.

Tiếp theo, Điệp đã lấy ảnh của Giang Kim Đạt dán vào chứng minh nhân dân của anh Bùi Đức Thắng (SN 1988, Kim Bôi, Hòa Bình) để trốn sang nước ngoài với một tên tuổi khác. 

Trước đó, chiều ngày 22/2/2017, TAND Hà Nội tuyên phạt Giang Kim Đạt (nguyên quyền trưởng phòng Công ty TNHH Một thành viên vận tải viễn dương Vinashin - Vinashinlines), Trần Văn Liêm (nguyên tổng giám đốc Vinashinlines) cùng mức án tử hình về tội Tham ô tài sản.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news