Tin mới

Ba cặp song ca vàng tái ngộ trong nỗi nhớ hào hùng

Thứ sáu, 31/10/2014, 15:41 (GMT+7)

Ba cặp đôi giọng ca vàng của dòng nhạc cách mạng, sẽ tái ngộ trong đêm nhạc Ở hai đầu nỗi nhớ tại Nhà hát lớn Hà Nội.

 

 

 

 

 

 

 

Ba cặp đôi giọng ca vàng của dòng nhạc cách mạng, sẽ tái ngộ trong đêm nhạc Ở hai đầu nỗi nhớ tại Nhà hát lớn Hà Nội. 

Đêm nhạc “Ở hai đầu nỗi nhớ” diễn ra ngày 20/11 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội tái ngộ ba cặp song ca vàng đang được khán giả Thủ đô yêu thích. Những giọng ca đã gắn bó với dòng nhạc cách mạng, những ca khúc đi cùng năm tháng của dân tộc.

Một trong những điều làm nên sự lãng mạng của các tình khúc cách mạng chính là những ca khúc song ca. Ở đây nỗi nhớ của anh- người nơi tiền tuyến gửi về em- người con gái ở hậu phương. Những nỗi nhớ ấy cứ kéo dài ra bất tận nhưng cùng hướng về một mục tiêu chung xây dựng, bảo vệ đất nước. NSND Trung Đức - Phương Thảo tái hiện nỗi nhớ ấy qua tác phẩm.

Giọng ca vàng Trung Đức

“Tình ta biển bạc rừng xanh”, với những cặp song ca trước đây của dòng nhạc cách mạng, thì cặp song ca Trung Đức - Phương Thảo là 2 nghệ sĩ 2 thế hệ cùng công tác tại NHCMNVN cùng diễn trong nhiều sự kiện chính trị lớn, chắc chắn sẽ tạo dấu ấn riêng. Phương Thảo, cô gái xứ Nghệ hát đã sớm “đóng đinh” với các ca khúc mang âm hưởng dân gian như Một khúc tâm tình người Hà Tĩnh hay Tình ca Tây Bắc.

NSƯT Đăng Dương đã gắn sự nghiệp của mình với dòng ca khúc cách mạng. Anh đã yêu những bài ca đi cùng năm tháng nên cháy hết mình với những tình khúc. Với chất giọng trầm ấm, kỹ thuật Đăng Dương đã hát nhiều ca khúc đạt đến độ kinh điển. Trong chương trình này, Đăng Dương sẽ hát song ca với Tân Nhàn một giong ca nữ trẻ có giọng hát ngọt ngào, đằm thắm. Cặp đôi sẽ gửi tới khán giả Thủ đô ca khúc Hành khúc ngày và đêm,  Đất nước tình yêu. NSUT Đăng Dương chia sẻ: “Tôi đã hát chung với Tân Nhàn nhiều, đó là một giọng nữ đẹp, trong sáng. Hai anh em hát khá hiểu nhau và ăn ý và ca khúc chúng tôi thể hiện đều đã quen thuộc với khán giả”.

 NSƯT Thanh Thanh Hiền và NSƯT Việt Hoàn

Trong “Ở hai đầu nỗi nhớ” NSƯT Thanh Thanh Hiền song ca cùng với NSƯT Việt Hoàn ca khúc “Gửi em ở cuối sông Hồng”. Hai giọng hát kỹ thuật điêu luyện hoà quyện với nhau hứa hẹn tạo ra sự ăn ý làm rung động khán giả.

Ba cặp đôi song ca với những bản tình ca đi cùng năm tháng mỗi khi ngân lên khiến người nghe chạm vào nỗi nhớ xa xưa sẽ ngân lên trong “thánh đường âm nhạc” của Hà Nội chắc chắn sẽ tạo ấn tượng mạnh với khán giả Thủ đô. Điều ấy cũng khẳng định, nhạc cách mạng, những bản tình ca không bao giờ thôi mê đắm người nghe.

Theo Thanh Lương/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news