Tin mới

Ba cha con bị lốc xoáy cuốn lên cao hơn 20m khi đang đi xe máy

Thứ năm, 22/09/2016, 13:38 (GMT+7)

"Xe vừa dừng là gió đã ập tới. Cả 3 cha con tôi đều bị cuốn vào tâm cơn lốc. Gió cuốn đưa chúng tôi lên cao hơn 20 mét", anh Tình - người bị lốc xoáy "cuốn lên trời" kể lại.

"Xe vừa dừng là gió đã ập tới. Cả 3 cha con tôi đều bị cuốn vào tâm cơn lốc. Gió cuốn đưa chúng tôi lên cao hơn 20 mét", anh Tình - người bị lốc xoáy "cuốn lên trời" kể lại.

Theo Vietnamnet đưa tin, vào khoảng 7h ngày 21/9, một trận lốc xoáy kinh hoàng xuất hiện trên địa bàn hai xã Hải Ninh (huyện Quảng Ninh) và Lộc Ninh (TP Đồng Hới) khiến 45 ngôi nhà bị tốc mái, 5 người nhập viện. Trong đó, có ba cha con anh Ngô Văn Tình bị lốc xoáy cuốn lên cao hơn 20m khi đang đi xe máy. Hai trường hợp khác bị tôn, gạch bay rơi vào người, bị thương nhẹ.

Cụ thể, thời điểm trên anh Ngô Văn Tình, (33 tuổi, trú xã Hải Ninh) trên đường chở hai con trai là Ngô Hồng Lĩnh (10 tuổi) và Ngô Quang Trịnh (6 tuổi) đi học bằng xe máy bất ngờ bị lốc xoáy cuốn bay lên cao. Cháu Trịnh bị va vào cột điện gần đó bị thương nặng, nhập viện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu. Anh Tình và cháu Lĩnh may mắn bị thương nhẹ.

Ba cha con bị lốc xoáy cuốn lên cao hơn 20m khi đang đi xe máy
Cháu Trịnh - một trong 3 nạn nhân bị lốc xoáy cuốn lên cao đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Trí thức trẻ

Chia sẻ trên Trí thức trẻ, anh Tình cho hay, hôm đó, khi thấy trời tối sầm lại, gió thổi ầm ầm, đất cát bay mịt mù, nhiều căn nhà 2 bên đường bị gió cuốn tốc mái, anh đã định dừng xe đưa con đi tìm chỗ trốn nhưng không kịp.

"Tôi thấy vậy biết là có lốc lớn nên dừng xe định ôm 2 con chạy đi ẩn nấp. Xe vừa dừng là gió đã ập tới. Cả 3 cha con tôi đều bị cuốn vào tâm cơn lốc. Gió cuốn đưa chúng tôi lên cao hơn 20 mét.

Tôi đã cố hết sức ôm 2 con nhưng khi lên cao, gió mạnh nên đành buông tay. Chỉ mấy chục giây sau thì chúng tôi rơi xuống đất. Tôi với cháu Lĩnh rơi xuống ruộng nên chỉ bị trầy xước, chấn thương nhẹ.

Cháu Trịnh bị gió quật khi rơi xuống va vào cột điện nên bị chấn thương nặng bị bất tỉnh. Bà con giúp tôi đưa cháu đi bệnh viện ngay lúc đó nhưng hơn 1 ngày rồi cháu vẫn chưa tỉnh", Trí thức trẻ dẫn lời anh Tình.

Được biết, nạn nhân Trịnh đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình). Sau khi khám, các bác sĩ xác định cháu bị chấn thương sọ não nặng.

Liên quan đến tình hình thời tiết các tỉnh miền Trung, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn trung ương, từ đêm 20 đến trưa 21/9 ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Nam đã có mưa vừa, mưa to. 

Tại Quảng Bình, mưa liên tục từ tối 20 đến tối 21/9, lũ trên các sông tại Quảng Bình được dự báo sẽ vượt mức báo động 2 trong đêm 21/9 và rạng sáng 22/9. Chính quyền tỉnh này thông báo để những hộ dân sống gần sông đề phòng.

Tại Thừa Thiên Huế, khoảng 14h ngày 21/9, một trận mưa lớn đầu mùa trút xuống thành phố Huế, nhấn chìm hàng chục tuyến đường ở khu trung tâm, nhiều đoạn sâu đến gần 1m. 

Các con đường chính của Huế như Lý Thường Kiệt, Bà Triệu, Hùng Vương, Đống Đa, Nguyễn Huệ, Bén Nghé, Nguyễn Tri Phương… đều ngập sâu, gây ùn ứ và ách tắc xe cộ trong nhiều giờ.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cha con