Tin mới

Ba chàng ngốc- Bộ phim Ấn giúp bạn thêm động lực cuộc sống

Thứ hai, 07/11/2016, 11:19 (GMT+7)

Ba chàng ngốc là bộ phim hài Ấn Độ đã gây cơn sốt ngay từ khi ra mắt. Bộ phim mang người xem đến những cung bậc cảm xúc khác nhau với những thông điệp sâu sắc về đam mê và sự thành công. Chắc chắn bạn sẽ rút ra được rất nhiều bài học quý giá từ bộ phim này

Ba chàng ngốc là bộ phim hài Ấn Độ đã gây cơn sốt ngay từ khi ra mắt. Bộ phim mang người xem đến những cung bậc cảm xúc khác nhau với những thông điệp sâu sắc về đam mê và sự thành công. Chắc chắn bạn sẽ rút ra được rất nhiều bài học quý giá từ bộ phim này.

1.Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn   

Phim hài Ấn độ - 3 idiots( Ba chàng ngốc)- Bộ phim hài ý nghĩa

“ Hãy cứ theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn” đó là thông điệp mà nhà làm phim muốn gửi đến người xem, nhất là những bạn trẻ, có đam mê, có cố gắng sẽ có tất cả.

Bộ phim là câu chuyện về tình bạn cảm động của 3 người bạn Farhan (R. Madhavan thủ vai) Raju (Sharman Joshi) Rancho (

) tại ngôi trường cơ khí hoàng gia Ấn Độ, nơi mà hàng năm nhận được hàng ngàn hồ sơ nhưng chỉ có 200 người được chọn.  Ba con người với 3 suy nghĩ hoàn toàn khác nhau, Farhan với niềm say mê với nhiếp ảnh nhưng phải học cơ khí theo ý muốn của cha, Raju theo cơ khí với mong muốn đưa gia đình thoát nghèo và Rancho – anh chàng thông minh và có niềm say mê với máy móc. 

Bộ phim mang người xem đến những cung bậc cảm xúc khác nhau, hài hước với những trò đùa tinh quái hay lặng người khi những con người tìm đến sự giải thoát bằng con đường tự tử trước những áp lực.

Bộ phim có một kết thúc thật đẹp khi Farhan đã có được thành công thật sự khi dám từ bỏ cơ khí để đi theo đam mê nhiếp ảnh của mình. Một Raju hoàn toàn khác, mạnh mẽ, quyết đoán, học và làm việc bằng chính sự say mê. Hay Rancho - một nhà khoa học tài ba với hơn 400 bằng sáng chế.

2.Học vẹt chỉ mang lại số điểm ảo chứ không thể mang đến kiến thức cho bạn 

Nhân vật giáo sư cũng là một nhân vật gây ấn tượng trong phim.

Bộ phim khắc họa hình ảnh nhân vật Chatur, học 18 tiếng một ngày với tất cả khái niệm và công thức trong sách, chỉ với mục đích giành điểm số cao, trở thành sinh viên ưu tú. Đây cũng chính là tình trạng học của rất nhiều sinh viên đại học ở nước ta, học vì điểm số và bằng cấp. Nếu không có ước mơ và sống vì niềm đam mê đó, bạn chỉ có thể làm thuê cho ước mơ của người khác cũng là thông điệp mà bộ phim muốn gửi đến các bạn trẻ.

3.Thái độ quyết định hành động, hành động dẫn đến kết quả.

Bộ phim đem lại nhiều bài học ý nghĩa cho người xem.

Đối với mỗi sự việc, mỗi người lại có những cách nhìn nhận rất khác nhau. Trong bộ phim cũng vậy, Raju xuất thân từ một gia đình nghèo khó, đi học bằng áp lực. Khi bị ép buộc phải lựa chọn gia đình và bạn bè cậu đã trốn chạy bằng cách tự tử, một cách làm xuất phát từ suy nghĩ tiêu cực. Chính suy nghĩ này khiến Raju luôn luôn sợ hãi dẫn đến thất bại. 

Nhờ vào tinh thần lạc quan dám đối mặt với vẫn đề, Rancho đã giúp Raju tỉnh lại và hiểu được đâu là giá trị thật sự. Một công việc mơ ước chính là phần thưởng xứng đáng cho Raju khi cậu dám đứng lên bằng chính đôi chân của mình.

Có thể cuộc sống ngoài đời và trong phim có rất nhiều điểm khác nhau, nhưng những thông điệp được truyền tải qua bộ phim thật sự khiến chúng ta phải suy ngẫm, nhất là các bạn trẻ. 

Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn!

Phương Lê(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news