Tin mới

Người phụ nữ bị 2 mẹ con dàn cảnh lấy trộm túi tiền chia sẻ trong nước mắt: 'Chỉ thấy thương đứa bé, tương lai rồi sẽ đi về đâu'?

Thứ hai, 28/09/2020, 15:23 (GMT+7)

Sau đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội, cụ bà cho biết vẫn rất buồn khi sự việc xảy ra. Bà thấy đáng thương nhất cho đứa trẻ còn quá bé nhưng đã bị chính người mẹ làm hư.

Mấy ngày gần đây, mạng xã hội đang chia sẻ đoạn clip cho thấy 2 mẹ con dàn cảnh lấy trộm tiền của một cụ bà bán nước bên lề đường.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 7h tối ngày 23/9 tại đường Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, TP.HCM. Thời điểm này, có 2 mẹ con đi xe ga màu đỏ đứng lại quán của bà cụ để mua hàng. Bà mẹ đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng màu xanh, cậu con trai khoảng 4,5 tuổi đội mũ lưỡi trai ngồi ở đằng trước xe.

Lợi dụng lúc bà cụ đang mải mê lấy hàng, người phụ nữ đã xúi giục cậu con trai xuống xe, lấy túi đựng tiền của bà cụ bán hàng. Cậu bé lén lút xuống xe, vừa nhìn mẹ, vừa nhìn bà cụ bán hàng, rồi vội vàng vàng lấy túi tiền và nhảy lên xe.

Đứa bé lấy trộm tiền nhân lúc người phụ nữ không để ý. Ảnh: Internet

Thục hiện phi vụ trót lọt, cả 2 mẹ con phi xe đi mất còn bà cụ vẫn chưa mảy may phát hiện đã bị trộm mất túi tiền.

Theo tin từ Báo Đất Việt, nạn nhân trong vụ mất cắp này là bà Trần Thị Tuyết Mai, 57 tuổi, đã bán nước được hơn 6 năm trên đường Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, TP.HCM.

hàng nước của bà Mai, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Thanh Niên

Sau khi bị dàn cảnh lấy trộm tiền, bà vẫn không hề biết mình bị mất cắp. Sau khi xác định được, bà cùng con trai xem lại trích xuất camera ghi lại hình ảnh, sau đó trình báo với cơ quan công an phường 14. Đồng thời, người con trai cũng đăng tải lên mạng xã hội để kêu gọi đồng thời giúp cộng đồng nâng cao cảnh giác.

Dù vậy đã bước sang ngày thứ 5 nhưng công cuộc tìm kiếm hai mẹ con lấy trộm tiền kia vẫn chưa có kết quả.

Nơi bà Mai để tiền và bị 2 mẹ con dàn cảnh để lấy trộm. Ảnh: Báo Đất Việt

Theo chia sẻ, bà Mai bị mất 2 triệu 300 ngàn đồng, trong đó có 700 ngàn tiền mặt và 1 triệu 600 ngàn tiền thẻ cào điện thoại.

Bán hàng nước được 6 năm, với bà, gánh hàng này là nguồn thu nhập để trang trải cuộc sống mà không phụ thuộc vào con cháu. Mỗi ngày, thu nhập của bà chỉ chưa tới 100 ngàn đồng.

Bà Mai bị bệnh tim lâu năm, sức khỏe không còn tốt. Ảnh: Báo Đất Việt

Bà đang sinh sống với người con trai tại một phòng trọ gần đó. Số tiền bán nước hàng ngày được bà dùng để lo thuốc men vì bệnh tim và lo cuộc sống hàng ngày.

Sự việc xảy ra khiến bà nâng cao cảnh giác, luôn luôn mang tiền trên người. Trong khi đó, những người hàng xóm, họ hàng biết đến sự việc cũng giúp đỡ bà để cuộc sống đỡ vất vả hơn.

Những giọt nước mắt của bà Mai sau khi sự việc xảy ra. Ảnh: Báo Đất Việt

Sau khi xem lại camera ghi lại sự việc, bà cảm thấy phẫn nộ. Cảm giác phẫn nộ không phải vì mình bị mất tiền mà phẫn nộ không hiểu tại sao người mẹ có thể xúi giục đứa bé nhỏ tuổi có hành động sai trái như vậy. Theo như bà cảm nhận, mẹ con kẻ trộm phối hợp rất nhịp nhàng nên có thể sự việc này đã diễn ra rất nhiều lần.

Rớt nước mắt, bà thổ lộ không biết đứa bé lớn lên rồi sẽ ra sao? Bà cảm thấy thương hại cho đứa bé vì nhỏ tuổi đã làm việc xấu, rồi tương lai sẽ đi về đâu?

Mất đi số tiền lớn với bản thân bà Mai không chỉ cảnh giác hơn mà còn mong muốn cho người khác cũng chú ý hơn. Đừng để cho người khác lợi dụng lúc sơ hở như bà.

Bà hy vọng khi đăng tải đoạn video lên mọi người sẽ cảnh giác hơn. Bà chỉ mong cho không ai rơi vào trường hợp như bà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news