Tin mới

Bà Diệp Thảo đề nghị xử hình sự người "cản đường" về Trung Nguyên

Thứ bảy, 22/09/2018, 18:42 (GMT+7)

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Phó Tổng Giám đốc Thường trực Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, khẳng định bà sẽ trở lại công ty sau khi được TAND Cấp cao tại TP HCM khôi phục chức danh hôm 20/9.

Lê Hoàng Diệp Thảo - Phó Tổng Giám đốc Thường trực Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, khẳng định bà sẽ trở lại công ty sau khi được TAND Cấp cao tại TP HCM khôi phục chức danh hôm 20/9.

Thông tin mới nhất trên Người lao động Vietnamnet cho hay trước việc tiếp tục bị bãi miễn chức vụ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo lên tiếng nhấn mạnh sẽ yêu cầu xử lý hình sự những người đi ngược lại phán quyết của tòa án, ngăn cấm và cản trở bà trở về quản lý, điều hành Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên.

Theo đó, bà Thảo khẳng định sẽ ngay lập tức về Tập đoàn Trung Nguyên để tiếp tục điều hành, quản lý. Bà cho biết đã chuẩn bị các chiến lược phát triển đúng đắn cho Trung Nguyên sau một thời gian bị lũng đoạn. 

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo sẽ đề nghị xử lý hình sự những ai "cản đường" bà quay trở về Trung Nguyên. Ảnh: Vietnamnet

Bà cũng đặc biệt dành sự quan tâm cho việc thu hút nhân tài để tái cấu trúc Tập đoàn Trung Nguyên sau một thời gian vắng mặt.

"Sau khi tôi được khôi phục chức vụ thì nếu các cá nhân, nhóm người nào cản trở quyền hợp pháp tôi tại Trung Nguyên, nghĩa là không chấp nhận bản án, không chấp hành quy định của tòa án, khi đó tôi có quyền đề nghị xử lý hình sự các đối tượng này theo quy định của pháp luật hiện hành" - bà Thảo cương quyết.

Trước đó, sáng ngày 20/9, TAND Cấp cao tại TP HCM đã tiến hành xử phúc thẩm và tuyên y án sơ thẩm.

Theo đó, bà Lê Hoàng Diệp Thảo được khôi phục chức danh cũng như phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên không có quyền ngăn cấm, cản trở bà tham gia điều hành, quản lý công ty.

Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên được thành lập từ năm 2006 sau khi ông Vũ và bà Thảo kết hôn được 10 năm. Tại thời điểm thành lập thì đây chỉ là một công ty nhỏ, bà Thảo sở hữu 10% vốn điều lệ và đồng thời sở hữu 50% trong khối tài sản chung của vợ chồng. Trong đó, bà Thảo sở hữu 30% vốn còn ông Vũ sở hữu 70% vốn Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên.

Năm 2014, với tư cách là Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, ông Vũ đã ban hành quyết định bãi nhiệm chức danh phó tổng giám đốc thường trực đối với bà Thảo. Nhiều lần yêu cầu ông Vũ thu hồi quyết định nhưng đều bị khước từ nên bà Thảo đã nộp đơn khởi kiện ra TAND TP HCM.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news