Tin mới

Bà Diệp Thảo lần đầu nói về sự thật 'món quà' ông Nguyên Vũ 'tặng'

Thứ tư, 04/12/2019, 20:00 (GMT+7)

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo mới đây đã có những chia sẻ xoay quanh việc ông Đặng Lê Nguyên Vũ tặng vợ tài sản Trung Nguyên International.

Thông tin mới nhất trên Tri thức trực tuyến Vnexpress cho hay trưa ngày 4/12, HĐXX đã quyết định nghị án và sẽ đưa ra phán quyết về vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo vào chiều ngày 5/12.

Chia sẻ sau phiên tòa, luật sư Lê Thị Hoài Giang (bảo vệ quyền lợi cho bà Thảo) cho biết trong phần phát biểu quan điểm giải quyết vụ án, đại diện VKSND Cấp cao tại TP.HCM đề nghị tòa không chấp chận kháng cáo của ông Vũ, nhưng chấp nhận một phần kháng cáo của bà Thảo.VKS đề nghị HĐXX sửa bán án sơ thẩm theo hướng hủy một phần bản án.

Liên quan đến phần phân chia tài sản, VKS đề nghị hủy án và yêu cầu tòa sơ thẩm giải quyết lại.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Internet

Tại cấp sơ thẩm,  tòa phán quyết giao ông Vũ quản lý đất và tài sản gắn liền với đất tương đương 6 bất động sản trị giá 350 tỷ đồng. Bà Thảo được giao quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất gồm 7 bất động sản trị giá 375 tỷ.

Tài sản quy ra tiền tương đương hơn 1.764 tỷ. Ông Vũ có trách nhiệm thanh toán phần chênh lệch hơn 1.200 tỷ cho bà Thảo. HĐXX cũng phán quyết cho ông Vũ nhận 60% tài sản, bà Thảo nhận 40%.

Luật sư phía bà Thảo cho biết ông Vũ đề nghị HĐXX công nhận tặng tài sản của ông ở Công ty TNHH Trung Nguyên International - TNI cho bà Thảo.

Chia sẻ cảm xúc của mình, bà Thảo cho biết bà tôn trọng và chờ phán quyết của tòa, bày tỏ mong muốn HĐXX phân xử công tâm.

Tuy nhiên, chia sẻ về món quà là tại sản TNI mà ông Vũ có ý tặng cho, bà Thảo cho rằng đó là tài sản của bà, ông Vũ đồng ý không tranh chấp nữa chứ không phải là tặng cho. Theo bà, trị giá TNI khoảng 100 tỷ và "chỉ bằng cái móng tay" so với tổng tài sản của Tập đoàn Trung Nguyên.

"Tôi cùng 3 đứa con tự lập công ty, mở cánh cổng phát triển kinh doanh quốc tế cho Trung Nguyên, vốn hoàn toàn của tôi. Từ ngày đó đến nay, tôi cũng là CEO của công ty đó. Anh Vũ chưa bao giờ bước chân tới công ty, chưa bao giờ biết có bao nhiêu nhân viên, vậy thì không thể nói công ty đó là của anh được", bà Thảo nói.

Bà cũng mong muốn TAND Cấp cao hủy hết bản án để trả về cho cấp sơ thẩm xét xử lại và mong được chăm sóc cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news