Tin mới

Bà Hillary Clinton bị tố "hành hung chồng" khi còn ở Nhà Trắng

Thứ ba, 07/06/2016, 09:57 (GMT+7)

Một cựu mật vụ Mỹ từng làm việc trong Nhà Trắng sắp xuất bản một cuốn sách nói rằng bà Hillary Clinton "nóng nảy và bất đồng", "thiếu chính trực" để trở thành tân tổng thống Mỹ.

Một cựu mật vụ Mỹ từng làm việc trong Nhà Trắng sắp xuất bản một cuốn sách nói rằng bà Hillary Clinton "nóng nảy và bất đồng", "thiếu chính trực" để trở thành tân tổng thống Mỹ.

Theo Telegraph, cựu sĩ quan Gary Byrne, người từng đứng gác cửa phòng Bầu Dục cho biết, bà Clinton là một người "đồng bóng thất thường, khó kiểm soát và đôi khi còn bạo lực", nên không thể trở thành lãnh đạo của thế giới tự do.

Trong cuốn sách có tựa đề "Crisis of Character", cựu mật vụ này miêu tả Hillary Clinton vừa vui vẻ thân thiện đã nổi cơn thịnh nộ ngay sau đó.

"Những gì tôi chứng kiến hồi thập niên 1990 khiến tôi chán ngấy", Byrne viết.

Cựu mật vụ Byrne cùng vợ chồng cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton. Ảnh: Pagesix

Theo những gì mà cuốn sách viết, Hillary Clinton thường xuyên nói những lời tục tĩu với chồng, với các nhân viên Mật vụ và nhân viên Nhà Trắng. Tất cả họ đều sống trong lo lắng vì sợ bà sẽ lại bùng nổ cơn giận.

Byrne kể lại, hồi năm 1995, ông nghe thấy bà Clinton "lớn tiếng" trong Nhà Trắng khi hai vợ chồng tranh cãi. Sau đó một chiếc bình thủy tinh được tìm thấy bị vỡ tan tành trên sàn nhà và cựu tổng thống Bill Clinton có một vết thâm trên mắt ngày hôm sau. Khi ông Byrne hỏi thì thư ký báo chí của ông Clinton nói là "tổng thống dị ứng với cà phê".

Theo Byrne, bà Clinton là một người "nóng nảy, bốc đồng và có những kẻ nịnh hót vây quanh". Bà Clinton còn bị cho là "khinh thị với những người thấp kém".

"Những gì tôi thấy trong những năm 1990 khiến tôi phát ốm", ông Byrne viết trong cuốn sách.

Cựu mật vụ cũng tự nhận mình có "những quan sát cá nhân với sự không chung thủy của ông Bill". Byrne từng ra làm chứng trước ban hội thẩm điều tra chuyện Bill Clinton Ngoại tình với thực tập sinh Monica Lewinsky.

Cuốn sách dự kiến được xuất bản vào ngày 28/6, ngay trước Đại hội của đảng Dân chủ. Ông Byrne bác bỏ cáo buộc ông có động cơ chính trị. Hiện số lượng đơn hàng đặt trước đối với cuốn sách này nhiều đến mức đưa nó lên vị trí số 1 trong danh sách bán chạy nhất của Amazon.

Theo thống kê của AP, tối 6/6, bà Clinton được 1.812 đại biểu ủng hộ trong những cuộc bầu cử sơ bộ, và được 571 siêu đại biểu tín nhiệm từ trước đó. Bà sẽ trở thành ứng viên nữ đầu tiên chạy đua vào Nhà Trắng trong lịch sử nước Mỹ.

Một phát ngôn viên của ứng viên Cộng hòa Donald Trump cho rằng, cuốn sách của Byrne sẽ giúp ích cho chiến dịch tranh cử của Trump.

Hiện vợ chồng nhà Clinton chưa đưa ra bình luận gì về cuốn sách này.

Xem thêm video:

[mecloud]ftuQaJ0DOz[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news