Tin mới

Bà Hillary Clinton chính thức là ứng viên tổng thống đảng Dân chủ

Thứ tư, 27/07/2016, 07:43 (GMT+7)

Bà Hillary Clinton đã làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ đầu tiên được chọn dẫn đầu một chính đảng ra tranh cử tổng thống Mỹ vào tháng 11.

Bà Hillary Clinton đã làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ đầu tiên được chọn dẫn đầu một chính đảng ra tranh cử tổng thống Mỹ vào tháng 11.

[mecloud]dMjjIRzSCc[/mecloud]

Đại hội Toàn quốc Đảng Dân chủ (DNC), tổ chức tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, ngày 26/7 bỏ phiếu điểm danh (roll call) theo từng bang để bầu ứng viên đại diện đảng ra tranh cử tổng thống.

Theo NBC News ngày 26/7, sau cuộc đua khốc liệt với đối thủ Bernie Sanders, hôm 26/7, tại ngày thứ hai của kỳ đại hội toàn quốc đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton cuối cùng cũng trở thành đại diện chính thức của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới, 

Reuters đưa tin, đoàn đại biểu bang South Dakota mang lại cho Hillary Clinton 15 phiếu bầu, giúp bà có hơn 2.383 phiếu ủng hộ cần thiết để trở thành ứng viên. Tổng cộng, bà Clinton nhận được 2.842 phiếu còn ông Bernie Sanders, thượng nghị sĩ bang Vermont nhận được 1.865 phiếu.

Với kết quả này, bà Clinton chính thức trở thành người phụ nữ đầu tiên được chọn dẫn đầu một chính đảng ra tranh cử tổng thống vào tháng 11. "Lịch sử", tài khoản Twitter của bà Clinton viết.

Bà Clinton sẽ chính thức tiếp nhận đề cử từ đảng vào tối 28/7, ngày cuối cùng của DNC. 

Bà Hillary Clinton từng là ngoại trưởng Mỹ, thượng nghị sĩ New York và đệ nhất phu nhân Mỹ. Bà bước vào cuộc bầu cử lần này với một kinh nghiệm nhiều năm phục vụ trong chính quyền Mỹ. Trong cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ vào ngày 8/11 tới đây bà sẽ cạnh tranh với tỷ phú Donald Trump, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news